top of page

FOOD2CHINA EXPO 2019: Food to China, Tastes from the world

Updated: Jul 2, 2019



เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมืองจีนแผ่นดินใหญ่กลายเป็นตลาดนำเข้าผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีมูลค่าสูงถึง 480 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีที่ผ่านมา ประเทศจีนมีศูนย์กลางอุตสาหกรรมการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารอยู่ที่มณฑลกวางตุ้ง หัวเมืองท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในแผ่นดินมังกร อันเปรียบเสมือนประตูสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้


สภาพทางเศรษฐกิจที่มีเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีความต้องการด้านการบริโภคเพิ่มมากขึ้น กวางตุ้งดูจะเป็นเมืองอันเหมาะสมที่สุดในการเป็นศูนย์กลางตลาดด้านอุตสาหกรรมการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารของภาคใต้ในประเทศจีน เพราะมีข้อได้เปรียบด้านภูมิศาสตร์ เป็นเมืองปากอ่าวใหญ่เปิดออกสู่ทะเลที่ทำการค้าขายกับต่างประเทศมาตั้งแต่สมัยโบราณ การจะกลายมาเป็นศูนย์กลางตลาดนำเข้าผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารในประเทศนั้น ก็คงไม่แปลกนัก


ในเดือนกันยายนของทุกๆ ปี จะมีการจัดมหกรรมแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่ “FOOD2CHINA EXPO” มหกรรมแสดงสินค้าหนึ่งเดียวสุดพิเศษของวงการอุตสาหกรรมการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารทางจีนตอนใต้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19 - 21 กันยายน 2019 นี้ ที่ China Import & Export Fair Complex เมืองกว่างโจว ประเทศจีน

FOOD2CHINA EXPO เป็นงานแสดงสินค้าที่เหล่านักธุรกิจ ทั้งผู้นำเข้า ผู้จำหน่าย และผู้บริโภคต่างให้ความสนใจและไม่ควรพลาด คล้ายเป็นเวทีที่เชื้อเชิญยินดีต้อนรับเหล่านักธุรกิจและผู้ประกอบการในการนำเสนอสินค้าและแสดงศักยภาพทางธุรกิจของตน อันจะทำให้ประเทศจีนเป็นตลาดนำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารที่มีการเติบโตมากที่สุด ภายในงาน มีบูธแสดงสินค้ามากกว่า 800 บูธ ในบริเวณพื้นที่จัดแสดง 20,000 ตารางเมตร และมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คน มีการนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารจากกว่า 30 ประเทศ ทั่วทั้งห้าทวีป ได้แก่ อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป เอเชีย และ โอเชียเนีย นำเสนอความหลากหลายด้านวัฒนธรรมอาหารในแต่ละเชื้อชาติ ทั้งอิตาลี รัสเซีย โปแลนด์ อินโดนีเซีย เปรู เม็กซิโก อินเดีย ประเทศไทย เนปาล และประเทศอื่นๆ อีกมากมาย






ซึ่งบูธแสดงสินค้านั้น มาจากทั้งในประเทศจีนเองและจากผู้นำเข้าสินค้าต่างประเทศ บูธแสดงสินค้าประจำชาติส่วนใหญ่จะมาจากตัวแทนแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ในขณะที่บูธแสดงสินค้านำเข้ามาจากสมาชิกผู้นำเข้าสินค้าคุณภาพสูงของสมาคมอาหารนำเข้าแห่งมณฑลกวางตุ้ง (Guangdong Imported Food Association) เป็นการการันตีคุณภาพสินค้าภายในงานผ่านการคัดเลือกผู้จัดจำหน่ายตั้งแต่ต้นเลยทีเดียว

ผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับจัดแสดงสินค้าจะแบ่งออกเป็น 8 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ สินค้าประเภทขนมและของหวาน เนื้อสัตว์และอาหารทะเล สินค้าประเภทเครื่องปรุงรส เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทไวน์และเบียร์ ชา กาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเด็ก แผนกอาหารฮาลาล และสุดท้าย อุปกรณ์เครื่องมือทำอาหารและการบริการเกี่ยวกับอาหาร


ภายในงานยังมีกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจ ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมอาหารนำเข้าแห่งมณฑลกวางตุ้ง (Guangdong Imported Food Association) เรียกว่าโปรแกรม VIP Buyer Program: โปรแกรมจับคู่ธุรกิจคุณภาพสูงระหว่าง suppliersและ buyers ได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ ยังมีการจัดการฝึกอบรมระดับมืออาชีพ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีความเหมาะสมกับประเภทสินค้าและธุรกิจให้กับผู้นำเข้าและผู้ส่งออก เพื่อเป็นการสร้างความดึงดูดและเพิ่มความน่าสนใจในงานมากขึ้น


FOOD2CHINA EXPO ได้รับการสนับสนุนจาก IFA-Guangdong Imported Food Association ซึ่งบริหารจัดการบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารกว่า 100 บริษัท ภายในงานที่มีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้เข้าร่วม มีการประชาสัมพันธ์หลากหลายช่องทาง ทั้งเครือข่ายสังคมออนไลน์ สร้างความน่าสนใจผ่านเซเลบริตี้ในโลกไซเบอร์ ทำการถ่ายทอดสดบรรยากาศภายในงาน เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านทาง www.food2china.com บูรณาการสื่อทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น สร้างความน่าสนใจและนำเสนอจุดเด่นเพื่อดึงดูดลูกค้า และให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับประโยชน์มากที่สุด



ช่องทางติดต่อ

Worldex-SingEx Exhibitions (Guangzhou) Co., Ltd.

Tel: +86 20 83810602

Email :expo@food2china.com

Website: http://en.food2chinaexpo.com/

Facebook/Linkedin: food2china



ภาพและข้อมูลจาก : FOOD2CHINA EXPO 2019

62 views0 comments
bottom of page