top of page

Jason Coffee Roaster


หมอเจี๊ยบ (ชาคริต กาญจนพิศาล) ทันตแพทย์ผู้ชื่นชอบการคั่วกาแฟจนแบ่งพื้นที่บางส่วนของคลินิกเป็นโรงคั่วกาแฟที่ชื่อว่า “Jason Coffee Roaster” ซึ่งเป็นโรงคั่วอีกแห่งหนึ่งที่เป็นที่รู้จักของเหล่าคนในวงการและคอกาแฟ อาจด้วยความเป็นตัวตนของ Jason ที่มักครีเอทและสร้างสรรรค์กาแฟกลิ่นชัดออกมาให้เหล่าคอกาแฟได้ตื่นเต้นกันอยู่เสมอ หรือที่เรียกว่า กาแฟแต่งกลิ่น (Infused Coffee) โดยทางโรงคั่วได้แสดงออกอย่างตรงไปตรงมาถึงการทำกาแฟแต่งกลิ่นออกสู่ตลาด เช่น ‘Jason Flavourtech Series’ กลิ่นไอศกรีมทุเรียน (Durian Ice Cream) เป็นเมล็ดกาแฟคั่วเกรดพิเศษจากเทพเสด็จที่ให้รสและกลิ่นทุเรียน ตามมาด้วยกลิ่นอายของกะทิพร้อมกับความหวานที่ยาวนาน โดยสามารถมั่นใจในคุณภาพและเรื่องของความปลอดภัยได้อย่างแน่นอน เพราะทางร้านจะนำกาแฟส่งตรวจ เพื่อหา Ochratoxin หรือสารพิษจากเชื้อราที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ก่อนจำหน่ายสู่ท้องตลาดทุกครั้ง รวมถึง Acrylamide ที่ถูกอ้างว่าเป็นสารก่อมะเร็ง ซึ่งหมอเจี๊ยบได้บอกกับเราว่า ตามผลแล็บแล้ว ปริมาณ Acrylamide มีความใกล้เคียงกับกาแฟทั่วไปและงานวิจัยในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า Acrylamide เป็นผู้ร้าย

นอกจากนี้ Jason Coffee Roaster เขายังมีกาแฟธรรมดาอีก 4 ตัวเด็ดอย่าง ‘Jason Blend’ ที่เป็นการเบลนด์ระหว่างเมล็ดไทย กัวเตมาลา และเอธิโอเปีย ทำให้ได้เทสโน๊ตของดอกไม้, บลูเบอร์รี, ช็อกโกแลตที่แทรกด้วยคาราเมล ‘Honduras Whisky Barrel Aged’ กาแฟที่ให้รสสัมผัสของทิรามิสุ, วิสกี้, และนมช็อกโกแลต ตัวนี้บอกได้เลยว่าผู้ที่ชื่นชอบกาแฟสไตล์ creamy ไม่ควรพลาด ‘Ethiopia Aricha Adorsi’ ชื่อที่ได้จากแหล่งปลูก ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟที่ผ่านการโพรเซสแบบ Anaerobic natural จึงมีรสชาติไปในโทนของดอกไม้และความเป็นฟรุ๊ตตี้อย่างชัดเจนตามสไตล์กาแฟเอธิโอเปีย อีกหนึ่งตัวสุดท้ายที่ต้องพูดถึงอย่าง ‘Peachy Blend’ เมล็ดกาแฟที่ผ่านการโพรเซสแบบ Special washed และถูกเบลนด์ด้วยเมล็ดกาแฟไทย โคลัมเบีย และบราซิล ทำให้ได้เทสโน๊ตของ Peach, Berry, Candy, Nutty และจบด้วยความหวาน หรือ sweet aftertaste



กาแฟทั้ง 5 ตัวที่มีคาแรคเตอร์โดดเด่น จึงได้รับตำแหน่ง Best seller ไปครองอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามทางโรงคั่วได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลตรวจเมล็ดกาแฟเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงอยากชิมกาแฟที่มีความหลากหลายและแปลกใหม่ก็สามารถเข้าไปสอบถามกันได้ หรือแวะมาที่บูธ A1 ในงาน THAILAND GOLF & DIVE EXPO plus OUTDOOR FEST 2023 ในพื้นที่ของ Coffee Traveler “Cozy Coffee in Camp” ตั้งแต่วันที่ 18 - 21 พ.ค. 2566 ณ ฮอลล์ 6 - 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งนอกจากจะมีกาแฟตัวที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เขายังมีกาแฟตัวใหม่ ๆ ให้ได้ลองชิมกันด้วย


สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่

Facebook : Jason Coffee Roaster

โทร: 09 1539 5396

239 views0 comments
bottom of page