top of page

Uncle Steep Coffee


Uncle Steep Coffee เกิดจากความหลงใหลในรสชาติกาแฟของคุณปลื้ม (รชาภา เพชรชมภูพันธ์) โดยเริ่มจากการเปิดคาเฟ่ร้านกาแฟที่จังหวัดเพชรบุรี “Butterfly Blush Cafe” ซึ่งการเปิดร้านทำให้คุณปลื้มได้เจอกับคาแรคเตอร์ของกาแฟค่อนข้างหลากหลาย จึงเป็นการคิดต่อยอดอยากทำกาแฟที่สามารถชงได้เองแบบง่าย ๆ ชงได้ทั้งที่บ้าน ออฟฟิศ โรงแรม และสามารถพกพาได้สะดวกอย่างการเดินทางไปเที่ยว เช่น การตั้งแคมป์ เดินป่า โดยมีโจทย์สำคัญในเรื่องของความสดใหม่ และรสชาติที่หลากหลายสามารถเลือกดื่มได้ทุกวัน

คุณปลื้มจึงได้เริ่มทำกาแฟที่เป็นถุงแช่ หรือ Steep ซึ่งสามารถชงได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีน้ำร้อน หรือจะแช่ข้ามคืนทำเป็นแบบเย็น (Cold Brew) โดยมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Drip bag และ Immersion bag ซึ่งคุณปลื้มบอกกับเราว่า อยากให้ผู้ดื่มได้สัมผัสกับบรรยากาศที่อบอุ่นด้วยรสชาติกาแฟที่สดใหม่ คล้ายมีคุณลุงมาชงกาแฟให้ดื่ม จึงเป็นที่มาของคุณลุงสตีฟผู้รักในการชงและดื่มกาแฟ หรือ Uncle Steep Coffee

ในส่วนของเมล็ดกาแฟจะเลือกใช้วิธีการเบลนด์เมล็ดกาแฟเป็นหลัก เพื่อให้ได้รสชาติที่ค่อนข้างสม่ำเสมอและเน้นในเรื่องของความบาลานซ์ โดย “Uncle Steep Blend” จะเบลนด์ด้วยกาแฟไทยเป็นหลัก ซึ่งให้เทสโน๊ตไปทางถั่ว ช็อกโกแลต และคาราเมลอย่างชัดเจน อีกหนึ่งตัวเด็ดอย่าง “Blend For You” ที่ใช้เมล็ดกาแฟนอกเบลนด์เป็นหลัก ให้รสสัมผัสของ Floral, Cranberry, และ Dried Fruit ซึ่งบอกได้เลยว่าทั้ง 2 ตัว เหมาะแก่เวลาช่วงเช้าและช่วงบ่ายสำหรับการปลุกตัวเองให้ตื่นพร้อมทำกิจกรรมตลอดทั้งวันอย่างยิ่ง

ตามมาสัมผัสกับรสชาติที่สดใหม่ พร้อมบรรยากาศอันอบอุ่นของคุณลุงสตีฟได้ในงาน THAILAND GOLF & DIVE EXPO plus OUTDOOR FEST 2023 ในพื้นที่ของ Coffee Traveler “Cozy Coffee in Camp” ที่บูธ A8 ได้ตั้งแต่วันที่ 18 - 21 พ.ค. 2566 ณ ฮอลล์ 6 - 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

.

สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่

Facebook : Uncle Steep Coffee

IG : unclesteepcoffee

207 views0 comments
bottom of page