top of page

𝗧𝗿𝗶𝗻𝗶𝘁𝘆 𝗖𝗮𝗳𝗲



𝗧𝗿𝗶𝗻𝗶𝘁𝘆 𝗖𝗮𝗳𝗲 ร้านที่เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพมาเป็นสารตั้งตนในการทำร้านตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันเข้าปีที่ 9 ก็ยังคงยึดจุดยืนเดิมจนทำให้เป็นที่ยอมรับของชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยว ซึ่งทางร้านไม่ได้มีดีแค่หน้าตาของขนม แต่เต็มไปด้วยความใส่ใจของคุณฟ้า (กนกวรรณ เดชวีระพานิชย์) เจ้าของร้านที่ชื่นชอบการทำขนมตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั่งขณะเรียนมหาวิทยาลัยก็มีโอกาสได้เริ่มขายขนมส่งให้ร้านกาแฟ หลังเรียนจบจึงตัดสินใจมาเปิดร้านที่หน้าบ้าน โดยที่มาของชื่อ Trinity Cafe เกิดจากความร่วมมือของพี่น้องสามคนโดยได้พี่สาวและน้องสาวช่วยในช่วงที่คุณฟ้าเริ่มทำขนมส่งขาย คำว่า ‘Trinity’ จึงมีความหมายถึงของสามสิ่งซึ่งคุณฟ้าใช้สื่อถึงพี่น้องสามคน โดย


เพราะเวลาเป็นตัวพิสูจน์เรา ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้เข้าปีที่ 9 ขนมเราถูกพัฒนาขึ้นเสมอ เชฟและทีมเชฟของเรามีการศึกษาเพิ่มเติมตลอด นำกลับมาพัฒนาขนมเรา เราตั้งต้นด้วยการเลือกใช้วัตถุที่มีคุณภาพ ผ่านมา 9 ปีเรายังมีจุดยืนเดิมคือ ขนมเราต้องวัตถุดิบดี และเวลาที่สร้างประสบการณ์ให้เรา มีวิธีการทำที่ถูกต้อง ทำให้ขนมของเราเป็นที่ยอมรับจนถึงทุกวันนี้


ในส่วนของคอนเซ็ปต์ขนมของ Trinity Cafe สามารถระบุได้อย่างชัดเจน เนื่องจากเน้นไปทางฝั่งของสไตล์ฝรั่งเศสระดับพรีเมียมผ่านวัตถุดิบคุณภาพนำเข้าจากฝรั่งเศสทั้งหมด แต่ทำให้สามารถอยู่ในราคาที่ลูกค้าจับต้องได้ ตรงจุดนี้เองที่ทำให้แขกไปใครมาก็จะแวะเขามาซื้อขนมติดไม้ติดมือกันกลับบ้าน อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ครองใจลูกค้าคือ การอบขนมตลอดทั้งวัน ซึ่งคุณฟ้าบอกกับเราว่า การอบขนมตลอดทั้งวันนั้น เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาช่วงบ่ายได้ทานขนมสดใหม่เช่นเดียวกับลูกค้าที่มาช่วงเช้า



นอกจากนี้จุดเด่นในเรื่องของสไตล์ขนมของ Trinity Cafe ยังเน้นไปที่งานขนมแบบ Viennoiserie ซึ่งเป็นงานขนมแบบรีดแป้งสลับกับชั้นเนยอย่าง Croissant แต่ทางร้านไม่ได้มีดีแค่ครัวซ็องเท่านั้น ยังมีขนมรีดอีกหลายอย่างที่เป็นตัวดังของทางร้าน ยกตัวอย่าง ‘Flan Patissier’ ขนมที่ครองตำแหน่ง Best seller ของทางร้าน ซึ่งเป็นแป้งที่คล้ายครัวซ็อง แต่รูปร่างหน้าตาเป็น Custard tart แบบฝรั่งเศส ตัวคัสตาร์ดของทางร้านมีความครีมมี่และตัวไส้วนิลลาใช้วนิลลาตาฮิติที่มีกลิ่นสไปซ์มากกว่ามาดากัสก้า ซึ่งเข้ากันได้ดีกับตัวแป้งซึ่งทางร้านเลือกใช้ Brioche feuilletée ที่มีความกรอบแน่นกว่าครัวซอง บอกได้เลยว่าถ้าได้เข้ามาทานที่ร้านจะต้องซื้อกลับบ้านติดมือไปด้วยอย่างแน่นอน



ด้วยประสบการณ์ในการเดินทางสายขนมมาตลอดระยะเวลา 9 ปี พร้อมศึกษาและพัฒนาด้านขนมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Trinity Cafe ไม่เพียงเป็นแค่ร้านคาเฟ่ที่มีขนมดี ๆ เท่านั้น แต่แฝงไปด้วยเรื่องราวของขนมสไตล์ฝรั่งเศสที่อยากจะถ่ายทอดไปสู่ลูกค้าผ่านวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพส่งตรงจากต้นฉบับ ชวนมาพิสูจน์ความหอมอร่อยของขนมสไตล์ฝรั่งเศสในฉบับของ Trinity Cafe ได้ที่งาน 𝗕𝗘𝗬𝗢𝗡𝗗 𝗙𝗢𝗢𝗗 𝗘𝗫𝗣𝗢 𝟮𝟬𝟮𝟯 พื้นที่โซนกิจกรรมของเรา “𝗖𝗮𝗳𝗳 𝗼𝗳 𝗝𝗼𝘆” 𝗧𝗵𝗲 𝗨𝗹𝘁𝗶𝗺𝗮𝘁𝗲 𝗖𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲 𝗘𝘅𝗽𝗲𝗿𝗶𝗲𝗻𝗰𝗲 ที่บูธ B5 ระหว่างวันที่ 7 - 9 กันยายน 2566 ณ อาคาร 1 - 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (ศูนย์ประชุมฯไคซ์ – KICE) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น

39 views0 comments
bottom of page