top of page

𝗙𝗗𝗰𝗼𝗹𝗼𝗿𝘀𝗼𝗿𝘁𝗲𝗿



สำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจร้านกาแฟหรือโรงคั่วนั้น การคัดเมล็ด defect ถือเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญเลยทีเดียว ซึ่งจำเป็นต้องคัดกันตั้งแต่ได้รับเมล็ดกาแฟสารมาจากเกษตรกร เนื่องจากเมล็ดกาแฟดีเฟคสามารถส่งผลต่อรสชาติได้อย่างชัดเจนทั้งในเรื่องของกลิ่นและรสสัมผัส เพราะฉะนั้น “𝗙𝗗𝗰𝗼𝗹𝗼𝗿𝘀𝗼𝗿𝘁𝗲𝗿” จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์เหล่าโรงคั่วได้อย่างดีเลยทีเดียว การันตีด้วยประสบการณ์ 5 ปีที่มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี และสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากขึ้น



𝗙𝗗𝗰𝗼𝗹𝗼𝗿𝘀𝗼𝗿𝘁𝗲𝗿 สามารถคัดได้ทั้งเมล็ดกาแฟสารและเมล็ดกาแฟคั่วอย่างตัว ‘เครื่องยิงสี FD-40’ ซึ่งสามารถคัดดีเฟคเมล็ดกาแฟสารประเภท Full back bean, Full sour bean, Fungus damage bean (เมล็ดขึ้นรา), Dried cherry, Foreign matter (เศษหิน ดิน ขั้วเมล็ดกาแฟ กิ่งไม้), Severe insect damage (เมล็ดที่มีรอยแมลงเจาะ), Partial black bean, Partial sour bean, Parchment, Floater bean (เมล็ดที่มีลักษณะเบา), Immature/Unripe bean, Withered bean (เป็นเมล็ดที่เหี่ยวแห้งคล้ายลูกเกด), Shell (เมล็ดไม่สมบูรณ์มีลักษณะที่เว้าแหว่ง), Broken (เมล็ดที่มีการแตกหัก), Hull/Husk (เศษกะลาหรือเปลือกเชอร์รีแห้ง), และ Slight Insect Damage Bean (เมล็ดเป็นรูเกิดจากแมลงเจาะทำลาย) นอกจากนี้ในส่วนของเมล็ดกาแฟคั่วสามารถคัดเมล็ดที่ไหม้จนเกินไป (burn) ได้อย่างแม่นยำอีกด้วย เหมาะสำหรับร้านกาแฟหรือโรงคั่วขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง โดยเครื่องยิงสี รุ่น FD-40 ประกอบไปด้วยหัวเป่า SMC ของประเทศญี่ปุ่นจำนวน 40 หัว และมีกำลังผลิต 250 - 750 กิโลกรัมเลยทีเดียว



นอกจากนี้ 𝗙𝗗𝗰𝗼𝗹𝗼𝗿𝘀𝗼𝗿𝘁𝗲𝗿 เขายังมีอีกหลายรุ่นที่ตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดเล็กไปจนถึงผู้ประกอบการรายใหญ่ เช่น ‘เครื่องยิงสี รุ่น FD-128’ ที่มีสองราง 128 หัวเป่า และสามารถผลิตได้ 1 - 2 ตันต่อชั่วโมง ‘เครื่องยิงสี รุ่น FD-384’ มี 6 รางกับอีก 384 หัวเป่า ทำให้สามารถคัดได้ 3 - 6 ตันต่อชั่วโมง และอีกหนึ่งตัวพี่ใหญ่อย่าง ‘เครื่องยิงสี รุ่น FD-768’ มาพร้อม 12 รางและ 768 หัวเป่า โดยมีกำลังผลิตเฉลี่ยต่อชั่วโมงอยู่ที่ประมาณ 8 - 18 ตันเลยทีเดียว


ด้วยประสบการณ์และฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาห้าปี ทำให้สามารถมั่นใจได้ถึงความทนทานของเครื่องยิงสีและความเสถียรในการคัดแยกของ FDcolorsorter อีกทั้งความตั้งใจในการให้บริการลูกค้าของทีม 𝗦𝗲𝗿𝘃𝗶𝗰𝗲 ที่คอยสอบถามปัญหาและหาทางแก้ให้ลูกค้าอยู่เสมอจึงยิ่งตอกย้ำถึงการเป็นแบรนด์มืออาชีพอย่างชัดเจน


ดังนั้น FDcolorsorter จึงเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์การใช้งานสำหรับธุรกิจกาแฟได้อย่างทั่วถึงเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากรุ่นดังกล่าวที่นำมาเล่าให้ฟังแล้ว เขายังมีอีกลายตัวที่เข้ากับขนาดหรือความต้องการการใช้งานของผู้ประกอบการร้านกาแฟหรือโรงคั่ว สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาเพื่อนคู่ใจสำหรับคัดเมล็ดกาแฟดีเฟค สามารถแวะเข้ามาดูเครื่องจริงหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากทีม 𝗙𝗗𝗰𝗼𝗹𝗼𝗿𝘀𝗼𝗿𝘁𝗲𝗿 ได้อย่างใกล้ชิดในงาน 𝗕𝗘𝗬𝗢𝗡𝗗 𝗙𝗢𝗢𝗗 𝗘𝗫𝗣𝗢 𝟮𝟬𝟮𝟯 โซนพื้นที่ของเราที่บูธ B3 “𝗖𝗮𝗳𝗳 𝗼𝗳 𝗝𝗼𝘆” 𝗧𝗵𝗲 𝗨𝗹𝘁𝗶𝗺𝗮𝘁𝗲 𝗖𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲 𝗘𝘅𝗽𝗲𝗿𝗶𝗲𝗻𝗰𝗲 ตั้งแต่วันที่ 7 - 9 กันยายน 2566 ณ อาคาร 1 - 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (ศูนย์ประชุมฯไคซ์ – KICE) เวลา 10.00 – 18.00 น.

56 views0 comments
bottom of page