top of page

Fine Buster


Fine Buster กาแฟโรบัสตาจากอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “ความเกื้อกูล ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้วิถีชีวิตที่เรียบง่ายและยั่งยืน” โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนากาแฟนครเทิง ซึ่งมีคุณปิ๋ว (มุจรินทร์ โอภาโส) มาเป็นเสาหลักร่วมกับทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.) ในการช่วยส่งเสริม ผลักดัน และพัฒนาร่วมกับชาวบ้าน ซึ่งจุดเริ่มต้นเกิดจากคุณปิ๋วเป็นข้าราชการเกษียณที่มาทำสวนยาง และบังเอิญได้มารู้จักกับกาแฟผ่านการแนะนำของเพื่อน และได้ชิมกาแฟอาราบิกาคุณภาพจึงเกิดความประทับใจในรสชาติของกาแฟ ประกอบกับในพื้นที่ของอำเภอเทิงมีชาวบ้านบางส่วนปลูกกาแฟสายพันธุ์โรบัสตาอยู่แล้ว แต่มีปัญหาในเรื่องของตลาดรับซื้อ อาจด้วยความเห็นใจพร้อม ๆ กับความอยากรู้อยากทดลอง ทำให้คุณปิ๋วตัดสินใจที่จะรับซื้อกาแฟโรบัสตาของชาวบ้าน และนำมาแปรรูปให้เป็นโรบัสตาคุณภาพดี โดยมีเพื่อนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของการโพรเซสคอยเป็นที่ปรึกษาและแนะนำแนวทางให้กับคุณปิ๋ว

ปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 8 ปีแล้วที่ทางกลุ่ม หรือ Fine Buster ได้จับพลัดจับผลูจนสามารถสร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการเข้ามาสนับสนุนและให้ความรู้ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ประกอบกับการไม่ยอมแพ้ของคุณปิ๋ว ทำให้จังหวัดเชียงรายมีกาแฟโรบัสตาคุณภาพเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่ง ยกตัวอย่างตัว “Spring Vibes” ที่ให้เทสโน๊ตในโทนดอกไม้และผลไม้ตระกูลเบอร์รี พร้อมด้วยกลิ่นรส ตามมาด้วยความหวานฉ่ำของคาราเมลและขนุน “Robusta Honey 2023” ที่ได้รสสัมผัสสดใสทั้ง Fruity, Berry, Cherry, และ Honey อีกหนึ่งตัวเด็ดตำแหน่งผู้ชนะเลิศอันดับที่ 3 จากงานการประกวดสุดยอดกาแฟไทย 2565 (Thai Coffee Excellence 2022) ประเภทกาแฟโรบัสตา "Rank 3 Robusta" ซึ่งมีรสชาติที่ค่อนข้างสลับซับซ้อนที่ออกไปทาง Tropucal Fruit, Berryและตามมาด้วยความหวานที่ยาวนาน

นอกจากผลิตภัณฑ์กาแฟโรบัสตาคุณภาพแล้ว ทาง Fine Buster ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากชุมชนอีกมากมาย อย่างตัว "Cascara Syrup" ที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเข้ามาช่วยพัฒนา จนได้ไซรัปจากเปลือกเชอร์รีกาแฟโรบัสตาที่มีสารอนุมูลอิสระมากถึง 90% เลยทีเดียว ชวนมาชิมกาแฟโรบัสตาคุณภาพที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของคนเทิงและคนเชียงรายได้ในวันที่ 18 - 21 พ.ค. 2566 งาน THAILAND GOLF & DIVE EXPO plus OUTDOOR FEST 2023 ในพื้นที่ของ Coffee Traveler “Cozy Coffee in Camp” ณ ฮอลล์ 6 - 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่

Facebook : Fine Buster

โทร: 08 9879 8141



175 views0 comments
bottom of page