top of page

Hakuna Coffee Roaster

Updated: May 11, 2023


Hakuna Coffee Roaster โรงคั่วกาแฟที่เกิดขึ้นจากแพสชันของการอยากเริ่มต้นทำสิ่งใหม่จากการมีไร่กาแฟของครอบครัวอยู่ที่รัฐฉาน ประเทศพม่า ซึ่งเป็นธุรกิจของการขายกาแฟสารเพียงอย่างเดียว และถูกส่งต่อมาสู่รุ่นของแฟนคุณปอม (ธนสร สิงคิวิบูลย์) ทั้งคู่จึงเกิดไอเดียที่จะเจาะตลาดของคนยุคใหม่ ประกอบกับตัวคุณปอมเองที่หลงใหลในกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟและมีกลิ่นให้ค้นหามากกว่า 200 กลิ่น ทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจของการชื่นชอบการคั่วกาแฟ โดยคำว่า “Hakuna” เป็นฉากการ์ตูนที่คุณปอมชื่นชอบ ซึ่งมีความหมายว่า เรื่องที่ทำให้ผิดหวังเมื่อเกิดขึ้นแล้ว มักไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากปล่อยมันไป จึงนำมาตั้งเป็นชื่อแบรนด์ เพื่อเปรียบเสมือนการดื่มกาแฟที่จะช่วยให้รู้สึก refresh หรือสดชื่นขึ้นจนสามารถลืมเรื่องแย่ ๆ ไปชั่วขณะ

Hakuna Coffee Roaster ใช้เมล็ดกาแฟจากไร่ของตัวเองเป็นหลัก ซึ่งได้การรับรองมาตรฐานเป็นกาแฟออแกนิคแท้ 100% จาก Central Laboratory (Thailand) หรือเครื่องหมาย Q ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเป็นเครื่องหมายรับรองมาตรฐานที่ใช้แสดงกับสินค้าเกษตร เพื่อเป็นการรับรองเกี่ยวกับแหล่งกำเนิด ส่วนประกอบ วิธีการผลิต และคุณภาพ เพราะฉะนั้นคอกาแฟจึงมั่นใจได้เลยว่า Hakuna Coffee Roaster เขาปลอดสารเคมีอย่างแน่นอน อีกทั้งเมล็ดกาแฟยังเป็นเกรดพิเศษอีกด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าคุณภาพคับแก้วสมคำร่ำลือจริง ๆ

จุดเด่นที่นอกเหนือจากการเป็นเมล็ดกาแฟคุณภาพแล้ว คงต้องยกให้ดีไซน์และลวดลายของถุงกาแฟที่มีสีสันโดดเด่นสะดุดตา ด้วยตัวการ์ตูนหน้าตาทะเล้นที่ถูกออกแบบให้ล้อไปกับรสชาติหรือเทสโน๊ตของกาแฟ ซึ่งถือเป็นคาแรคเตอร์ของ Hakuna Coffee Roaster เลยก็ว่าได้

สามารถเข้ามาชิมเมล็ดกาแฟคุณภาพจากประเทศเพื่อนบ้านได้แบบง่าย ๆ ในงาน THAILAND GOLF & DIVE EXPO plus OUTDOOR FEST 2023 ในพื้นที่ของ Coffee Traveler “Cozy Coffee in Camp” บูธ A4 ตั้งแต่วันที่ 18 - 21 พ.ค. 2566 ณ ฮอลล์ 6 - 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่

Facebook : Hakuna coffee roaster ออร์แกนิคแท้ 100% IG : hakuna.coffee

45 views0 comments
bottom of page