top of page

La Marzocco GS3 a countertop legacy



“ When you own a GS3, you own a piece of history ”


แม้ว่าเครื่องชงกาแฟ La Marzocco GS3 จะเปิดตัวไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 แต่ก็ยังคงเป็นเครื่องชงกาแฟในฝันของบาริสต้าและคนรักกาแฟหลายคน


รักแรกพบของ La Marzocco GS3 คือขนาดเล็กกะทัดรัด ดีไซน์สวย ทันสมัย แต่ก็ยังคงมีกลิ่นอายความคลาสสิกในแบบของ La Marzocco เหมาะสำหรับใช้ในครัวเรือนหรือร้านกาแฟขนาดเล็กที่ต้องการเครื่องชงกาแฟคุณภาพสูง เพราะแม้จะเป็นเครื่องเล็กหัวเดียวแต่จัดเต็มด้วยคุณสมบัติแบบ La Marzocco รุ่น Strada เครื่องใหญ่ถือเป็นเครื่องชงกาแฟที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองคนที่ต้องการความพิเศษได้อย่างลงตัว


GS3 มาพร้อมระบบหม้อต้มคู่ (Dual Boilers) ที่มีระบบ Pre-Heating ช่วยให้อุณหภูมิของน้ำร้อนมีความเสถียรมากขึ้น และยังควบคุมด้วยระบบ PID ทำให้อุณหภูมิน้ำร้อนในการสกัดมีความเสถียรมากที่สุด อีกทั้งยังมีฉนวนหุ้มกันความร้อนให้อุณหภูมิของน้ำคงที่ และยังออกแบบให้หัวชงกับ Boiler อยู่ใกล้กัน เพื่อการรักษาอุณหภูมิในการชงกาแฟที่ดี มีจอแสดงผลแบบดิจิทัล สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือเพื่อสั่งการและตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายผ่าน La Marzocco Home App ได้ทั้งระบบ Android และ iOS เช่น ตั้งเวลาเปิดปิดเครื่อง ตั้งค่าน้ำ ตั้ง Pre-Brewing ตั้งอุณหภูมิของ Boiler ปรับปริมาณน้ำร้อน ฯลฯ คุณลักษณะเหล่านี้ถูกบรรจุอยู่ในเครื่องเล็กจิ๋วของLa Marzocco รุ่น GS3 อย่างครบครัน



“ เครื่องเล็กหัวเดียวแต่จัดเต็มด้วยคุณสมบัติแบบ La Marzocco รุ่น Strada เครื่องใหญ่ ถือเป็นเครื่องชงกาแฟที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองคนที่ต้องการความพิเศษได้อย่างลงตัว ”


จุดเด่นของ La Marzocco รุ่น GS3

  • มีระบบหม้อต้มคู่สำหรับทำกาแฟและสตีมนม

  • มีระบบปั๊มภายในตัวเครื่องเป็นระบบโรตารี่ปั๊ม

  • สามารถปรับอุณหภูมิน้ำของหัวน้ำร้อนตามต้องการ

  • ก้านสตีมนมเป็นระบบ Cool Touch สามารถจับได้โดยไม่ร้อนมือ

  • มีระบบ PID ช่วยควบคุมอุณหภูมิรักษาความเสถียรของหม้อต้ม

  • หน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัล โปรแกรมการปรับตั้งค่าใช้งานง่าย

La Marzocco GS3 รุ่น AV และ MP

La Marzocco GS3 มี 2 รุ่นให้เลือกใช้ตามสไตล์ที่ชอบ ได้แก่ รุ่นอัตโนมัติ Automatic (AV) และ Mechanical Paddle (MP)



La Marzocco GS3 รุ่น AV มีการทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติ สามารถตั้งโปรแกรมระดับน้ำได้ 4 ระดับ และควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อความสม่ำเสมอของในทุก ๆ ครั้งที่ชง เหมาะกับบาริสตาที่ต้องการสกัดกาแฟที่มีคุณภาพเท่ากันในทุก ๆ แก้ว



La Marzocco GS3 รุ่น MP เหมาะสำหรับคนที่ชอบสกัดกาแฟหลากหลายโปรไฟล์ เพราะมีรูปแบบการทำงาน แบบ Manual โดยใช้คันโยก (Paddle) ควบคุมแรงดันในการสกัด ทำให้สามารถสกัดกาแฟได้หลายสไตล์ เล่นกับแรงดันในการชงได้อย่างอิสระ โดยจะมีเกจวัดแรงดันบนหัวกรุป คล้ายกับการทำงานแบบ La Marzocco รุ่น Strada MP


ระหว่าง La Marzocco GS3 รุ่น AV และ MP จึงเปรียบเสมือนการเลือกรถยนต์เกียร์ Auto ที่สะดวกสบาย กับเกียร์ Manual ที่สามารถควบคุมจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ได้เองตามต้องการ นับว่าเป็นเครื่องชงกาแฟที่ตอบโจทย์คนทำกาแฟหรือบาริสตารุ่นใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม


พิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องชงกาแฟ La Marzocco GS3 รุ่น AV และ MP รับฟรี Service Package และ Warranty นาน 1 ปี ทั้งยังอุ่นใจ ไร้กังวล กับบริการหลังการขายที่ดูแลโดยทีมช่างผู้ชำนาญ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี


สอบถามหรือซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่บอนกาแฟทั้ง 24 สาขาทั่วประเทศ

Tel : 0 2693 2570

Website : www.boncafe.co.th

Line : @boncafethailand

facebook : Boncafe Thailand

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

101 views0 comments
bottom of page