top of page

Santipanich Roaster Company


ร้านกาแฟและโรงคั่วตัวท็อปเมืองสระบุรี Santipanich Roaster Company ที่มีแนวคิดสนับสนุนและผลักดันกาแฟไทยมาโดยตลอด ปัจจุบันขยายสาขาเข้ามาบุกในกรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ที่ต้องการมอบประสบการณ์ดี ๆ ของการดื่มกาแฟให้กับลูกค้าเหมือนเช่นเคย ซึ่งเป็นความตั้งใจแรกของคุณบอล (จิรศักดิ์ สุทธาดล) ที่อยากส่งมอบกาแฟคุณภาพไปสู่ผู้ดื่ม โรงคั่วกาแฟสันติพาณิชย์จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ของการมัดรวมกาแฟคุณภาพดีจากหลายแหล่งปลูกของไทยมาไว้ด้วยกัน ทำให้เหล่าคอกาแฟต่างพากันตามชิมตลอดทั้งปี รวมถึงการเบลนด์เมล็ดกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสันติพาณิชย์ ก็ต้องยอมรับว่าสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างดีเลยทีเดียว

บอกได้เลยว่าเขาไม่ได้มีดีแค่ร้านสวย พนักงานอัธยาศัยดี และซองกาแฟน่ารักเท่านั้น ในส่วนของเมล็ดกาแฟเองที่มีให้เลือกทั้งสาย Single Origin Filter, Espresso, และ House Blend ก็เรียกได้ว่าคุณภาพคับแก้ว แถมรสชาติยังไม่เป็นสองรองใครอีกด้วย ยกตัวอย่าง ‘Mae Buh Yah 3 King’ เมล็ดกาแฟคั่วกลางจากดอยปางขอนที่ ผ่าน 3 การโพรเซส ได้แก่ Natural, Washed, และ Honey Process ทำให้ได้รสสัมผัสของแยมส้ม, ทรอปปิคอลฟรุต, คาราเมล, พรุน ซึ่งเหมาะแก่การนำไปทำเมนูลาเต้อย่างยิ่ง อีกหนึ่งตัวเด็ด ‘9 September’ ที่เบลนด์ระหว่างเมล็ดไทยและบราซิลด้วยระดับการคั่วแบบกลางค่อนเข้ม ทำให้จัดเต็มเรื่องบอดี้และได้ความเป็น Dark Chocolate อย่างชัดเจน บอกได้เลยว่าสายกาแฟนมและชื่นชอบเมนู Dirty ไม่ควรพลาดเมล็ดตัวนี้ด้วยประการทั้งปวง

นอกจากนี้เขายังมีกาแฟแบบฟิลเตอร์ที่เป็นเมล็ดกาแฟเหมาะสำหรับการชงดริปให้เลือกอีกหลายตัว เช่น ‘Ethiopia Coffee Lamp Series Guji Alice’ กาแฟเอธิโอเปียที่ให้ความฟรุ๊ตตี้และดอกไม้แบบเต็มสิบ ไม่ว่าจะเป็น Peach, Blueberry, Jasmine white lemon, Citrus Bergamot, Chrysanthemum, และ Delicate Long after taste เมล็ดไทยอย่าง ‘ดอยม่อนล้าน Wash Process’ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวที่ต้องลองชิม ด้วยรสชาติดื่มง่าย ได้ความสดชื่นจาก Black tea, Lemon และ Apple บอกได้เลยว่าสองตัวนี้เอาใจคอกาแฟสายฟรุ๊ตตี้ได้อย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว

Santipanich Roaster Company ยังมีเมล็ดกาแฟอีกหลากหลายตัวที่เหมาะกับเครื่องดื่มตัวโปรดของแต่ละคน อีกทั้งยังมีเมล็ดกาแฟที่เข้าได้กันกับคอกาแฟทุกสายอีกด้วย ซึ่งในวันที่ 18 - 21 พ.ค. 2566 สันติพาณิชย์จะมัดรวมพร้อมยกขบวนเมล็ดกาแฟตัวซิกเนเจอร์มาให้ได้ชิมกันแบบตัวต่อตัว ในงาน THAILAND GOLF & DIVE EXPO plus OUTDOOR FEST 2023 ในพื้นที่ของ Coffee Traveler “Cozy Coffee in Camp” ณ ฮอลล์ 6 - 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่

Facebook : Santipanich Roaster Company IG : santipanich.coffeeroaster

โทร: 09 5356 2974


71 views0 comments
bottom of page