top of page

ผลตอบรับดีเกินคาด กับงาน THAIFEX - HOREC Asia 2024 เผยศักยภาพอุตสาหกรรม HORECA กลุ่มธุรกิจที่น่าจับตามอง มีอนาคตไกล



กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 12 มีนาคม 2567 – งาน THAIFEX – HOREC Asia การแสดงสินค้าและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารและบริการ มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่ทันสมัย ความยั่งยืน และความเป็นเลิศของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และบริการจัดเลี้ยง (HORECA) ได้สร้างความประทับใจและดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้จำนวนมากจากที่คาดไว้ งานนี้จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) หอการค้าไทย (TCC) และผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกอย่าง Koelnmesse งาน THAIFEX – HOREC Asia นี้กระตุ้นศักยภาพอุตสาหกรรม HORECA ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งตั้งเป้าหมายเพื่อให้เกิดการลงทุนและการสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมอีกด้วย



งาน THAIFEX – HOREC Asia ที่ผ่านมา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในตลอดระยะเวลา 3 วัน มีผู้แสดงสินค้าทั้งหมด 359 ราย มีผู้เข้าร่วมงาน 15,851 ราย จาก 68 ประเทศ นับว่าเป็นงานแสดงสินค้ากลุ่มธุรกิจ HORECA ที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาค งานนี้แตกต่างจากงานอื่นๆด้วยการเลือกผู้ซื้อรายสำคัญ 391 รายซึ่งทำนัดหมายเจรจาธุรกิจไป 1,636 นัดหมาย ทั้งนี้มีการคาดการณ์รายได้จากธุรกิจมูลค่าประมาณ 91 ล้านเหรียญสหรัฐในปีหน้า ซึ่งภายในงานแสดงสินค้านี้มียอดการจองและซื้อขายไปแล้วกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใต้แนวคิดการจัดงาน "Shaping The Future of HORECA" ที่ตอกย้ำถึงพันธสัญญาของการจัดงานครั้งนี้ที่ผู้จัดงานมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ผ่านโซลูชั่นและนวัตกรรม ผู้มีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในทั่วทุกภูมิภาคที่เข้าร่วมงานต่างแสดงความพึงพอใจที่มีการจัดงานแสดงสินค้านี้ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจได้ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เช่น การจัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับการเตรียมและจัดเก็บอาหารที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ของแบรนด์ชั้นนำ เช่น UNOX, Merrychef, Cimbali Group และ HOBART กิจกรรมการแลกเปลี่ยนความรู้และร่วมฟังสัมมนา การแข่งขันชิงแชมป์ทีมบาริสต้าอาเซียน และการจัดแสดงเทรนด์ด้านนวัตกรรมและอาหารมากมาย

 


งาน THAIFEX - HOREC Asia 2024 ได้รับกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ตอกย้ำถึงอนาคตอันสดใสของอุตสาหกรรม HORECA ด้านตัวสินค้า โซลูชั่นและนวัตกรรมต่างภายในงานได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ และบริการจัดเลี้ยง และในด้านผู้ประกอบการที่มาออกบูธแสดงสินค้าและทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็มีความโดดเด่น เป็นมืออาชีพ สะท้อนให้เห็นว่างานแสดงสินค้านี้ได้ยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการบริการไปอีกขั้นหนึ่ง

 

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการขยายตัวที่น่าจับตา และฟื้นตัวกลับมาสร้างความเชื่อมั่นหลังการระบาดโควิด-19 ด้วยการขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ประเทศไทยนับเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 28 ล้านคนในปี พ.ศ. 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นนี้มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับประเทศ โดยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจมากกว่า 2.3 ล้านล้านบาท ถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้ประเทศมากกว่ารายได้จากหนึ่งในสามของประชากรในประเทศไทย การขยายตัวด้านเศรษฐกิจของประเทศ หลัก ๆ แล้วนับว่าเป็นผลมาจากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ HORECA ซึ่งTHAIFEX – HOREC Asia ถือกำเนิดขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สามารถสร้างมูลค่าและทำกำไรจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมนี้


 

หากต้องการเข้าร่วมงานในครั้งต่อไป โปรดเข้าดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ : http://thaifex-horec.asia/

169 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page