top of page

𝗛𝗼𝗺𝗼𝗴𝗲𝗻𝗲𝗼𝘂𝘀 𝗰𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲 𝗿𝗼𝗮𝘀𝘁𝗲𝗿𝘀 𝗴𝗿𝗼𝘂𝗽 (เฉพาะกิจ)



𝗛𝗼𝗺𝗼𝗴𝗲𝗻𝗲𝗼𝘂𝘀 𝗰𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲 𝗿𝗼𝗮𝘀𝘁𝗲𝗿𝘀 𝗴𝗿𝗼𝘂𝗽 (เฉพาะกิจ) รอบนี้เขารวมตัวกันแบบ 3 ทหารเสือ นำทีมโดยรุ่นใหญ่อย่างพี่โป้ง (โกเมท เพ็ชรราม) 𝗦𝗶𝗹𝗮 𝗥𝗼𝗮𝘀𝘁𝗲𝗿𝘀, พี่ญา (ปัญญา อัมพวานันท์) โรงคั่วกาแฟปัญญาพาณิชย์, และตอง (อธิปต์พง ตั้งศุภธวัช) 𝗖𝗥𝗔𝗙𝗧 𝗖𝗢𝗙𝗙𝗘𝗘 𝗥𝗢𝗔𝗦𝗧𝗘𝗥 อย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งสามโรงคั่วล้วนมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นและแตกต่างกันอย่างชัดเจน อย่างพี่โป้งนักคั่วรุ่นใหญ่ที่มีการคั่วกาแฟเอสเปรสโซแบบอิตาเลี่ยน โดยมีคาแรคเตอร์ที่ครบรสทั้งเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม คล้ายกับกาแฟไทย ซึ่งหากใครเข้ามาถามพี่โป้งว่าการคั่วแบบอิตาเลี่ยนเอสเปรสโซเป็นอย่างไร เชื่อว่าพี่โป้งจะให้ให้คำตอบได้อย่างชัดเจนแน่นอน


สำหรับโรงคั่วกาแฟปัญญาพาณิชย์ โรงคั่วกาแฟคู่บ้านคู่เมืองที่ผ่านมาแล้วทุกยุกคสมัยของพี่ญา ซึ่งเติบโตมาจากการคั่วกาแฟแมส หลังจากนั้นในยุคเริ่มต้นของกาแฟพิเศษในบ้านเรา ทำให้พี่ญาได้ไปศึกษาเพิ่มเติมถึงเรื่องของ Sensory และการคั่วมากขึ้น จึงเริ่มหันมาคั่วกาแฟในแบบ Light roast มากขึ้น โดยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือดึงคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นของกาแฟแต่ละตัวออกมาให้ได้มากที่สุด ทำให้โรงคั่วกาแฟปัญญาพาณิชย์มีฐานลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น พร้อมด้วยเมล็ดกาแฟที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม



ในส่วนของตองเจ้าของโรงคั่ว 𝗖𝗥𝗔𝗙𝗧 𝗖𝗢𝗙𝗙𝗘𝗘 𝗥𝗢𝗔𝗦𝗧𝗘𝗥 และแชมป์คั่วรายการ International Coffee Roast Master Championship Thailand ที่ผันตัวเองจากครูสอนดำน้ำมาอยู่หน้าเครื่องคั่วกาแฟ โดยคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนของตองเราพอจะนึกออกกันอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นโรสเตอร์สายแข่งที่มีเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นแชมป์โลก เพราะฉะนั้นตองมักจะคั่วกาแฟในแบบที่พรีเซนต์อัตลักษณ์ของกาแฟออกมาให้ได้อย่างชัดเจน


ทั้ง 3 โรงคั่วระดับท็อปของวงการกาแฟจึงมีเอกลักษณ์การคั่วกาแฟในแบบฉบับของตัวเองที่ต้องการถ่ายทอดความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์ไปยังผู้ดื่ม ชวนมาหาความแตกต่างและสัมผัสรสชาติกาแฟจากทั้งสามโรงคั่ว ได้ที่งาน 𝗕𝗘𝗬𝗢𝗡𝗗 𝗙𝗢𝗢𝗗 𝗘𝗫𝗣𝗢 𝟮𝟬𝟮𝟯 พื้นที่โซนกิจกรรมของเรา “𝗖𝗮𝗳𝗳 𝗼𝗳 𝗝𝗼𝘆” 𝗧𝗵𝗲 𝗨𝗹𝘁𝗶𝗺𝗮𝘁𝗲 𝗖𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲 𝗘𝘅𝗽𝗲𝗿𝗶𝗲𝗻𝗰𝗲 ที่บูธ B8 ระหว่างวันที่ 7 - 9 กันยายน 2566 ณ อาคาร 1 - 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (ศูนย์ประชุมฯไคซ์ – KICE) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น

22 views0 comments
bottom of page