top of page

Coffee Traveler Issue 53




เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกษตรกรผู้ผลิตกาแฟใประเทศไทยมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด พวกเขาเหล่านั้นไม่เพียงแค่ปลูกและเก็บผลเชอร์รีขายเหมือนเมื่ออดีตอีกต่อไปแล้ว เพราะเหล่าพี่น้องเกษตรกรเรียนรู้เรื่องของการจัดการผลผลิตให้มีคุณภาพกันมากขึ้น และดูจะมีการพัฒนาขึ้นในทุกๆ ปีเลยก็ว่าได้แต่การจะทำให้กาแฟของเกษตรกรเป็นที่รู้จักหรือขายได้นั้น ก็จำเป็นที่จะต้องมีเวทีให้พวกเขาได้โชว์ของดีที่มีอยู่ในมือ ไม่เพียงแต่ผู้บริโภคหรืออุตสาหกรรมกาแฟต่าง ๆ จะเข้าไปหาเกษตรกรเหล่านั้นแล้ว การมีเวทีให้เกษตรกรได้โชว์ของยังเป็นเหมือนสะพานให้กาแฟของไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกได้อีกด้วย รวมถึงยังสามารถแสดงให้เห็นได้อีกว่า กาแฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกอีกแล้ว ซึ่งการจัดการประกวดกาแฟก็เริ่มมีมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทั้งการประกวดในระดับ

จังหวัด ระดับภูมิภาค ไปจนถึงระดับประเทศ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ ทำให้พี่น้องเกษตรกรไทยต่างก็พิถีพิถันในการจัดการกาแฟของตนเองเป็นอย่างดีเพื่อที่จะส่งเข้าประกวดเพื่อให้กาแฟของตัวเองเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นการจัดการประกวดกาแฟในประเทศไทยปีนี้ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคงหนีไม่พ้น 2 งานใหญ่ คือ การประกวดสุดยอดกาแฟไทย 2564 (Thai Coffee Excellence 2021) โดยกรมวิชาการเกษตร และการประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2564 (Thai Specialty Coffee Awards 2021) โดย SCATH (Specialty Coffee Association of Thailand) ซึ่งทั้งสองงานเป็น

การประกวดกาแฟที่เหล่าคอกาแฟและคนในวงการกาแฟรู้จักกันเป็นอย่างดีและยังเป็นสองงานประกวดที่เกษตรกรผู้ผลิตกาแฟจากทั่วประเทศส่งกาแฟของตนเองเข้ามาประกวดกันอย่างเนืองแน่น เนื่องจากเป็นการประกวดในระดับประเทศที่จะถูกพูดถึงและถูกยอมรับจากทั้งในประเทศเองและต่างประเทศอีกด้วย อีกทั้งยังมีโอกาสให้คนต่างชาติได้รู้จักและหันมามองกาแฟไทยมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย




 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Instagram : coffeetraveler_magazine

Youtube : Coffee Traveler

Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag

9 views0 comments
bottom of page