top of page

Specialty Coffee Consumption and COVID-19: The 2020 Square x SCA Coffee Report


Square, Inc. (SQ) บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับสมาคมกาแฟพิเศษ Specialty Coffee Association (SCA) เปิดตัวรายงาน Square x SCA Coffee Report 2020 สรุปสถานการณ์ปัจจุบันของอุตสาหกรรมกาแฟชนิดพิเศษ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มและวิธีการดำเนินธุรกิจจากการแพร่ระบาดของ COVID-19




Peter Giuliano หัวหน้างานวิจัยของสมาคมกาแฟพิเศษ กล่าวว่า

“ธุรกิจกาแฟพิเศษทั่วประเทศกำลังพัฒนาวิธีการให้บริการและการสร้างรายได้ในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นแบบนี้มาก่อน น่าแปลกใจที่ผู้ขายกาแฟ 3 ใน 4 ยังคงดำเนินกิจการต่อในช่วงนี้ และหาวิธีปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวและความคิดสร้างสรรค์อย่างยิ่ง นับตั้งแต่รถขายกาแฟริมถนนไปจนถึงในซุปเปอร์มาร์เก็ต การส่งแบบเดลิเวอรีไปจนถึงตลาดอีคอมเมิร์ซ ซึ่งแนวโน้มนี้ดูเหมือนจะเป็นช่องทางการขายในช่วงเวลาปัจจุบันของอุตสาหกรรมกาแฟพิเศษ และรูปแบบใหม่ที่ร้านกาแฟปรับตัวในการให้บริการ”


ซึ่งในขณะที่ธุรกิจกาแฟพิเศษพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในวิธีการดำเนินธุรกิจที่สำคัญ คือ การเพิ่มช่องทางการขายตั้งแต่มาสั่งดื่มที่ร้าน การส่งถึงบ้าน หรือแม้แต่ในรูปแบบ Take away ในรายงานยังบอกอีกว่า มีการจ่ายเงินสดน้อยลงเนื่องจากผู้บริโภคและเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ เปลี่ยนไปใช้การชำระเงินในรูปแบบอื่นแทน

 

การเพิ่มขึ้นของลูกค้าประจำและยอดขายที่สูงกว่าคำสั่งซื้อ


การบริโภคกาแฟในช่วงก่อนการเกิด COVID-19

และแนวโน้มที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างมั่นคง

 

แม้ว่าอุตสาหกรรมกาแฟจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ก็มีแนวโน้มของตลาดในระยะยาวที่ยังคงมีความมั่นคง เมื่อต้องเผชิญกับการระบาดใหญ่ทั่วโลก กลุ่มผู้จำหน่ายกาแฟทำการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลจากการทำธุรกรรมที่ไม่เปิดเผยชื่อหลายล้านรายการ จากร้านกาแฟหลายพันแห่งทั่วสหรัฐอเมริกา ระหว่างปี 2561-2563 จากร้านของผู้ขายกาแฟ ข้อมูลบอกถึงแนวโน้มระหว่างปี 2561 - 2562 โดยมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจต่อความต้องการของผู้บริโภค


 

เจ้าของธุรกิจต่างมองหาวิธีที่จะตอบแทนชุมชนของพวกเขา

ในด้านการดูแลสุขภาพในขณะเดียวกันกับที่ต้องมองหาทางสร้างรายได้

และรักษาพนักงานของเขาด้วยเช่นเดียวกัน

การคาดการณ์ความต้องการของตลาดต่อการดื่มกาแฟดำที่มากขึ้น

กาแฟดำได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในปี 2563 ราคากาแฟดำสูงขึ้นจาก US $ 2.47 ในปี 2561 เป็น US $ 3.13 ในปี 2562 ในขณะที่เมนู Coffee latte เพิ่มขึ้นจาก US $ 4.16 ในปี 2561 เป็น US $ 4.22 ในปี 2562 และเมนูเอสเพรสโซได้รับความนิยมจากผู้ดื่มในปี 2019 ทำให้เป็นเมนูกาแฟยอดนิยมในห้าอันดับแรกของประเทศสหรัฐอเมริกา



"Shelter-in-place" อ้างถึงข้อมูลของ Square ต่อผลกระทบของ COVID-19 และมาตรการล็อคดาวน์ในพื้นที่ที่เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 - เมษายน 2563 การเปรียบเทียบทั้งหมดนี้ อ้างอิงจากข้อมูลก่อนช่วง COVID-19 ในปี 2563 ซึ่งเก็บรวบรวมในช่วงวันที่ 1 มกราคม 2563 - 29 กุมภาพันธ์ 2563


 


เกี่ยวกับ Square, Inc. บริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้บริการด้านการชำระเงินในปี 2009 ผ่านสมาร์ท โฟนเพื่อช่วยให้ธุรกิจมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจ โดยผู้ขายสามารถใช้ Square เพื่อเข้าถึงผู้ซื้อทางออนไลน์ด้วยตัวเอง รวมถึงการจัดการธุรกิจและเข้าถึงการจัดหาเงินทุน สำหรับบุคคลทั่วไปสามารถใช้แอพเงินสดเพื่อใช้จ่าย จัดเก็บเงินและลงทุนเงิน มีสำนักงานอยู่ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร



สมาคมกาแฟพิเศษ SCA เป็นสมาคมที่ก่อตั้งขึ้นบนพื้นฐานของการเปิดกว้างทางความคิด การผนวกรวมและการแบ่งปันความรู้ด้านกาแฟร่วมกัน จุดประสงค์ของ SCA คือการส่งเสริมให้ชุมชนกาแฟทั่วโลกมีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อให้ธุรกิจกาแฟมีความยั่งยืน เป็นธรรม และเติบโตก้าวหน้าทั้งระบบอุตสาหกรรมกาแฟ มีสมาชิกครอบคลุมทั่วโลก SCA ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมในอุตสาหกรรมกาแฟชนิดพิเศษ และทำงานเพื่อทำให้ภาพรวมของธุรกิจกาแฟดีขึ้น โดยการยกระดับมาตรฐานทั่วโลก ผ่านวิธีการทำงานร่วมกัน เป็นคลังข้อมูลเชิงลึกให้กับคนในวงการกาแฟทั่วโลก เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคมกาแฟพิเศษนี้ได้ที่ sca.coffee

218 views0 comments
bottom of page