top of page

เช็คอินร้านกาแฟ ในขอนแก่น

ขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีร้านกาแฟหรือคาเฟ่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งความโดดเด่นที่แตกต่างกันในแต่ละร้านนั้น ทำให้ต้องตามไปดูกันว่ามีร้านไหนน่าตามไปเช็คอินชิมกาแฟพร้อมทานขนมถ่ายรูปกันบ้าง จากการลงพื้นที่ไปสำรวจร้านกาแฟกว่า 60 ร้าน 𝗖𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲 𝗧𝗿𝗮𝘃𝗲𝗹𝗲𝗿 จึงขออนุญาตเป็นตัวแทนชาวขอนแก่นแนะนำร้านกาแฟ เพื่อให้เหล่าคอกาแฟและ 𝗖𝗮𝗳𝗲 𝗛𝗼𝗽𝗽𝗲𝗿 ได้ตามไปเช็คอินกันได้อย่างจุใจ . หลังจากเช็คอินที่ร้านกาแฟที่ชอบแล้ว อย่าลืมเข้ามาเช็คอินในงาน “𝗕𝗘𝗬𝗢𝗡𝗗 𝗙𝗢𝗢𝗗 𝗘𝗫𝗣𝗢 𝟮𝟬𝟮𝟯” วันที่ 7 - 9 กันยายน 2566 ณ อาคาร 1 - 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (ศูนย์ประชุมฯไคซ์ – KICE) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ภายในงานมีกิจกรรมไฮไลท์สนุก ๆ เพียบ! รวมถึงพื้นที่ของเรา “𝗖𝗮𝗳𝗳 𝗼𝗳 𝗝𝗼𝘆” 𝗧𝗵𝗲 𝗨𝗹𝘁𝗶𝗺𝗮𝘁𝗲 𝗖𝗼𝗳𝗳𝗲𝗲 𝗘𝘅𝗽𝗲𝗿𝗶𝗲𝗻𝗰𝗲 พื้นที่ที่ให้อะไรมากกว่าการดื่มกาแฟ


1. Lecithin special coffee @Lecithin special coffee ร้านกาแฟโทนสีเทาดำมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยตัวร้านมีรายละเอียดให้เห็นทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง โต๊ะหรือเก้าอี้ เป็นอีกหนึ่งร้านที่สามารถเดินถ่ายรูปได้ทุกจุดทั้งภายนอกและภายในร้าน รวมถึงยังเอาใจคอกาแฟสาย Specialty ที่มีเมล็ดกาแฟพิเศษให้ได้เลือกกันตามความชอบให้ได้ทานคู่กับ Plain bagel ของทางร้าน นอกจากนี้ในเมนูของ Non-coffee ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายเช่นกัน อย่างตัว Coconut Matcha Latte ที่ได้กลิ่นหอมมัจฉะและมะพร้าวผสมผสานความนุ่มของนมได้อย่างลงตัว

‣ Open Daily 09.00 - 18.00 น. พิกัด: เยื้อง Columbo craft village (มีที่จอดรถในร้านกว้างขวาง)



2. LUNA&CO. @lunaandco ร้านขนมชื่อดังของจังหวัดขอนแก่นที่แขกไปใครมาจำเป็นต้องแวะซื้อกันก่อนกลับ โดยเฉพาะครัวซองต์ตัวเด็ดของทางร้าน และน้องใหม่อย่าง ‘Thousands Layer Bread’ ที่ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าทั้งในพื้นที่และนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ยังมีครัวซองต์ไอศกรีมที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกของจังหวัดขอนแก่นเลยก็ว่าได้ ‘Croissant Cone soft serve’ รสชาติของไอศกรีมนุ่มละมุ่นเข้ากันได้ดีกับความกรุบกรอบและหอมเนยของ plain croissant บอกได้เลยว่าเข้ากันสุด ๆ ในส่วนของกาแฟก็ดีไม่แพ้กันเพราะมีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลายสไตล์ เช่น บราซิล เอธิโอเปีย ฮอนดูรัส

‣ Open Daily 07.30 - 16.00 น. พิกัด: ถนนหน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น



3. Hype coffee @hypecoffee คาเฟ่สีขาวคลีนฟิลเกาหลีเกาใจที่ให้ความรู้สึกสบาย ๆ อาจด้วยความเอาใจใส่ของพนักงานและเป็นคาเฟ่ที่น้องหมาน้องแมวสามารถเข้ามาจอยได้ ทำให้รู้สึกว่าเป็นอีกหนึ่ง Community ที่อบอุ่นสามารถพาครอบครัว หรือนัดกลุ่มเพื่อนมานั่งคุยงานหรือกินขนมจิบกาแฟได้แบบเพลิน ๆ เนื่องจากทางร้านเขามีขนมให้เลือกหลากหลายตัวกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะตัว Timber ring croissant ที่มีให้เลือกหลายรสชาติซึ่งถือได้ว่าเป็นนางเอกของร้านเลยก็ว่าได้ ในส่วนของพระเอกอย่างตัวกาแฟก็เด็ดไม่แพ้กัน อย่างตัว ‘Blue Dalgona’ ตัวซิกเนเจอร์ของทางร้านที่มีนมสดสีฟ้าอ่อนจากดอกอัญชันซึ่งเป็นสีประจำของทางร้าน และท็อปด้วยโฟมกาแฟนุ่มละมุน บอกได้เลยว่าร้านนี้เป็นอีกหนึ่งจุดแวะที่ต้องไปเช็คอินของจังหวัดขอนแก่น

‣ Open Daily 08.30 - 17.30 น. พิกัด: ซอยสวัสดี ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น


4. Snim Coffee Khonkaen @Snim Coffee Khonkaen ร้านกาแฟหล่อเทห์จากชุมแพที่เข้ามาขยายความดุดันในเมืองขอนแก่น ตัวร้านเน้นการใช้เหล็กและสีสนิมเป็นตัวชูโรงในสไตล์เรโทรคลาสสิค (Retro classic) ทำให้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทางร้าน บอกได้เลยว่าร้านนี้สำหรับคอกาแฟสาย Specialty ไม่ควรพลาด เพราะทางร้านเขามีในส่วนของสโลว์บาร์ พร้อมเมล็ดกาแฟพิเศษให้เลือกหลากหลายตัว

‣ Open Daily 08.00 - 17.00 น. พิกัด: อยู่ตรง บ.ข.ส.เก่า ตรงข้ามสวนสาธารณะรัชดานุสรณ์


5. มติ MATI @มติ คาเฟ่ขวัญใจชาวขอนแก่นที่เป็นทั้งโรงคั่วและร้านกาแฟ ที่นอกจากจะเข้ามาทานขนมดื่มกาแฟแล้ว ยังมีภาพวาดงานศิลปะที่สลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาให้ได้ชมกันที่ร้านอีกด้วย ในส่วนของตัวเมล็ดกาแฟก็ต้องบอกว่าไม่เป็นสองรองใคร อย่างตัว Single of August เมล็ดกาแฟน้องใหม่ต้อนรับเดือนสิงหาคมที่จัดมาให้แบบเต็มสตรีม เช่น Gesha Limu Ethiopia, Kenya Kiambu, Peachy Santa Lucia Colombia, Orange Chiffon เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีขนมให้ได้ทานคู่กับเมล็ดกาแฟตัวโปรด Strawberry Shortcake, Cream Cheese Garlic Bun, และ Chocolate Tiramisu อีกด้วย บอกได้เลยว่าครบจบในร้านเดียวจริง ๆ

‣ ร้านเปิด: จ. - ศ. 08.00 - 17.00 น. / ส. - อา. 09.00 - 17.00 น. พิกัด: ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

📍 https://goo.gl/maps/tJGhkvAPW9uj6R7C7 095 610 9123 * สาขาในเมืองสามารถแวะเข้าไปได้ที่ Mati Coffee Roaster and Bakery *

 

Coffee Traveler เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ - - - สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler Instagram : coffeetraveler_magazine Youtube : Coffee Traveler Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag Tiktok : coffee traveler mag


464 views0 comments
bottom of page