top of page

HostMilano 2023 เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่สำหรับงานกาแฟ


Cr : Daily Coffee News.

" HostMilano 2023 เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าด้านงานบริการ ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการค้า Fiera Milano เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี "


HostMilano 2023 เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าด้านงานบริการ ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการค้า Fiera Milano เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 13 ถึง 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยกิจกรรมนี้

ได้เปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจอาหารและการต้อนรับมากกว่า 2,000 แห่ง ได้นำเสนอสินค้าและบริการใหม่ ๆ งานนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จนมีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางไปร่วมงานมากกว่า 180,000 คน และหนึ่งในไฮไลท์ของงานในปีนี้ ก็ยังคงเป็นในโซนนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี สำหรับงานบริการและอาหาร โดยเฉพาะการแสดงนวัตกรรมล่าสุดทางด้านเทคโนโลยีและ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมกาแฟ ที่เหล่าบริษัทในอุตสาหกรรมกาแฟต่างก็ตบเท้าเข้ามาเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ๆ กันพร้อมหน้า ทั้งเครื่องชงเอสเพรสโซ และเครื่องบด ที่นอกจากจะมีรูปแบบที่น่าสนใจแล้ว ยังมีการใช้งานที่หลากหลาย และน่าสนใจ ในวันนี้เราจึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว และเป็นรุ่นที่พร้อมสำหรับการผลิตและจัดจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้


Cr : Daily Coffee News.

" มันคือการใช้ตัวเข้ารหัสที่คล้ายกับที่ใช้ในอุปกรณ์วัดอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความแม่นยําสูง เทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีการตรวจจับระยะทางที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและได้รับการพิสูจน์แล้วของเรา "


1. EK Omnia

ผู้ผลิตเครื่องบดเยอรมัน Mahlkönig เปิดตัว EK Omnia เครื่องบดใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ EK ในงานแสดงสินค้า HostMilano 2023 โดยเครื่องบดเครื่องนี้ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้น โดยคงรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mahlkönig เอาไว้ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มคุณสมบัติแบบดิจิตอล และเชิงกลเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ให้แก่ผู้ใช้งานมากขึ้น เช่น ฟังก์ชั่นการเติมเมล็ดกาแฟล่วงหน้าตามปริมาตรของถัง กลไกการปรับแบบอัตโนมัติ เป็นต้น


EK Omnia มีโหมดการทำงาน 3 โหมด ประกอบไปด้วย โหมด “คลาสสิก” ที่เป็นโหมด Manual, โหมดบดตามเวลา และสุดท้ายคือโหมด “Library” ที่ผู้ใช้สามารถบันทึกและเลือกสูตรเครื่องดื่มที่จัดเก็บเอาไว้ได้สูงสุด 10 รายการ โดยสูตรแต่ละสูตรจะมีการตั้งค่าระยะเฟืองบด ซึ่งจะส่งผลต่อระดับการบดเมล็ด และน้ำหนักที่ต้องการเป็นกรัม โดยเครื่องบดจะปรับระยะห่างระหว่างเฟืองบด และปริมาณ PDU อัตโนมัติตามปริมาณของน้ำหนักที่กำหนด ช่องว่างระหว่างเฟืองบดจะถูกกําหนดโดยตัวเข้ารหัสที่ติดตามตําแหน่งชิ้นส่วนภายในระบบปรับเฟืองบด


“มันไม่ใช่การวัดบนใบมีดของเฟืองโดยตรง มันคือการใช้ตัวเข้ารหัสที่คล้ายกับที่ใช้ในอุปกรณ์วัดอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความแม่นยําสูง เทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีการตรวจจับระยะทางที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและได้รับการพิสูจน์แล้วของเรา และตอนนี้ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งจะสามารถปรับใบมีดให้เข้ากับช่องว่างของเฟืองที่ต้องการได้อัตโนมัติ” Arnaldo Rodrigues หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ Hemro Group อธิบายเพิ่มเติม


Mahlkönig กล่าวว่า EK Omnia คือเครื่องบดที่ได้รับการออกแบบมาเพื่ออนาคต สำหรับตอนนี้ EK Omnia เป็นเรือธงที่โดดเด่นที่สุดของ Mahlkönig การกําหนดราคาของ EK Omnia จะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีกําหนดการจัดส่งไปยังสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม ทาง Mahlkönig ก็ยังคงพิจารณาตลาด เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปในอนาคต


Cr : Daily Coffee News.

2. Philos Single-Dose Grinder

Philos เครื่องบดแบบโดสเดี่ยวใหม่จาก Mazzer ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ในระดับไฮเอนด์ มีลักษณะทางกายภาพที่ค่อนข้างเล็ก ด้วยความสูงเพียง 361 mm ตัวถังมีขนาด 60 กรัม มีศูนย์กลางอยู่ที่ชุดใบมีดแบนขนาด 64 มิลลิเมตรที่หมุนในแนวตั้ง 1,400 รอบต่อนาที ทําจากสแตนเลสคุณภาพสูงที่ปลอดภัยต่ออาหารเพื่อป้องกันการเกิดออกซิเดชันและความเสียหายจากความชื้น ผู้ใช้สามารถเลือกปรับระดับการบดได้อย่างอิสระ และไม่จำเป็นต้องถอดแยกชิ้นส่วนตัวเครื่องในการทำความสะอาดหรือเปลี่ยนใบมีด การบดมีความสม่ำเสมอ ทำให้รสชาติที่ได้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น


“เฟืองบดของ Philos ได้รับการออกแบบมาอย่างพอดี เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างการบด รวมทั้งแก้ไขปัญหาเรื่องไฟฟ้าสถิต เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องการอุดตันทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย นั้นเป็นเหตุผลที่เราแนะนำให้ใช้เฟืองบดชุดเดิมที่ Mazzer ผลิตมาเพื่อ Philos โดยเฉพาะ” Cristina Scarpa ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Mazzer กล่าว


Cr : Daily Coffee News.

3. Avercasso Green Coffee Sorter

Start-up ไต้หวั่น Avercasso เปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธง CS One Coffee Sorter เครื่องคัดแยกเมล็ดกาแฟ AI เครื่องแรกของ CS One ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ เพิ่มประสิทธิภาพการคั่ว มีขนาดความจุ 2.5 และ 5 กิโลกรัม รวมทั้งการเรียนรู้ AI ขณะที่เครื่องทำงานเพื่อดันเมล็ดกาแฟที่เสียไปด้านข้าง เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันที่แสดงผลลัพธ์การเรียงลำดับแบบเรียลไทม์ โดนบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวในยุโรปสิ้นปีนี้ พร้อมฟังก์ชันที่หลากหลาย อาทิ ฟังก์ชันการกําจัดเมล็ดกาแฟที่มีข้อบกพร่องด้วยระบบ SCA ด้วยความแม่นยํามากกว่า 99% ฐานข้อมูลเมล็ดกาแฟเพื่อการระบุและวิเคราะห์เลนส์ 4K ความละเอียดสูงเพื่อจับภาพเมล็ดกาแฟแต่ละเมล็ดได้อย่างชัดเจนจัดการเมล็ดกาแฟที่มีปัญหาอัตโนมัติเพื่อเพิ่มคุณภาพการคั่วสูงสุด เป็นต้น


Cr : Daily Coffee News.

4. Mikafi เครื่องคั่วไฟฟ้า

การเปิดตัวครั้งแรกของ Start-up ชาวสวิส พร้อมเผยโฉมเครื่องคั่วกาแฟไฟฟ้าขนาดเล็ก MCR 1 ครั้งแรก หลังจากใช้เวลาออกแบบนานถึงสองปี โดย MCR 1 เป็นระบบการคั่วอัตโนมัติเต็มรูปแบบที่ใช้ AI และ IoT ที่สามารถตั้งโปรไฟล์การคั่วไว้ล่วงหน้าเพื่อให้บาริสต้า หรือคนทั่วไปสามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าใครก็สามารถปรับแต่งโปรไฟล์และสร้างสรรค์รสชาติที่แตกต่างกันได้ตามต้องการ แม้จะไม่มีความรู้ใดๆมาก่อน


“ทุกคนสามารถคั่วกาแฟได้ คุณไม่จําเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการคั่วนอกจากนี้ ยังทําให้บาริสต้าทำงานได้ง่ายขึ้น” Claudio Vögtli ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO ของ Mikafi กล่าว


Mikafi ได้ขยายการเรียนรู้ เพื่อเชื่อมโยงเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ ธุรกิจในท้องถิ่น และผู้บริโภคของพวกเขา เพื่อศึกษาความต้องการของชุมชน และสามารถรับซื้อเมล็ดกาแฟสดจากผู้นำเข้าและคั่วได้ทันที นี่คือวิธีที่ Mikafi มอบประสบการณ์ทางด้านกาแฟให้กับธุรกิจท้องถิ่น ซึ่งสามารถเพิ่มรายได้ และรับประกันความยั่งยืนตั้งแต่สวนสู่แก้วกาแฟ นอกจากนี้ยังเป็นแนวคิดที่ต้องการจะส่งเสริมการค้าที่เป็นธรรม ที่สามารถซื้อขายได้โดยตรง ระหว่างเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ และผู้บริโภค โดยมีสิ่งสำคัญที่สุด คือการสร้างประสบการณ์ที่ดีทางด้านรสชาติหลังการจิบกาแฟนั้นเอง


Cr : Daily Coffee News.

5. Slingshot Chalice

Chalice อุปกรณ์ในงานกาแฟที่ได้รับการจดสิทธิบัตร พร้อมฟังก์ชันที่สามารถทำงานได้ทั้งเป็นถ้วยตวงและอุปกรณ์เกลี่ยกาแฟ


โดย Chalice จะช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น โดยการใส่กาแฟบดไว้ด้านบนของ portafilter และหากต้องหารใช้เป็นอุปกรณ์เกลี่ยกาแฟ Chalice ก็สามารถใช้กับเครื่องชั่ง เพื่อวัดคุณภาพ และปรับกาแฟ มั่นใจได้ถึงความสม่ำเสมอ ความสูงของหัวเกลี่ยสามารถปรับได้ ให้เหมาะสมกับปริมาณของกาแฟบด Chalice มี portafilter ขนาด 58mm และสามารถใช้ได้พอดีกับเครื่องบดส่วนใหญ่ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นตัวช่วยเพื่อลดความยุ่งยากในการชงกาแฟบนเคาน์เตอร์ นอกจากนี้ยังช่วยให้การเกลี่ยกาแฟ สม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น


 

แหล่งข้อมูล : https://bit.ly/3sG4zqP, https://bit.ly/49T5qVy และ https://bit.ly/3QR6WPn


 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook : Coffee Traveler

Instagram : coffeetraveler_magazine

Youtube : Coffee Traveler

Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag

41 views0 comments
bottom of page