top of page

YANG



YANG (ยาง) ร้านกาแฟที่มี Concept การออกแบบร้านที่หน้าสนใจอีกร้านหนึ่งด้วยความต้องการของคุณคณิน เมธีปกรณ์ เจ้าของร้าน Yang ได้รับแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อร้านจากอ่างห้วยยาง ที่เป็นวิวอ่างน้ำขนาดใหญ่อยู่บริเวณหน้าร้าน จึงออกแบบโดยใช้วัสดุจากธรรมชาติและให้บรรยากาศถึงความเป็นท้องถิ่น โดยหยิบเอาเอกลักษณ์ของสภาพพื้นที่เข้ามาอยู่ในการออกแบบ อย่างสีของร้านที่ถูกออกแบบให้เหมือนสีชมพูของดอกยาง หรือสีชมพูของดอกบัวที่ขึ้นอยู่ตามอ่างเก็บน้ำมาใช้เป็นสีของร้าน และใช้วัสดุท้องถิ่น เช่น อิฐที่เป็นเครื่องปั้นดินเผาของตำบลโคกกรวด ส่วนกำแพงก็ใช้ไม้ไผ่ตกแต่งให้เป็นลอนคลื่น เน้นการออกแบบที่ใช้ประโยชน์จากวัสดุธรรมชาติให้ได้มากที่สุดประกอบกับคุณคณิน เปิดที่พักอยู่ที่ปากช่อง จึงนำการตกแต่งร้านกาแฟที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักนอกตัวเมือง



ในส่วนของเมล็ดกาแฟที่ร้านเลือกเป็นเมล็ดที่ Blend ขึ้นมาพิเศษ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับกาแฟของที่นี่ ซึ่งเป็นผลผลิต Base On มาจากการทดลองชิมของทางร้านก่อน แล้วจึงค่อยปรับให้เข้าเมนูกาแฟนั้น ๆ เช่น อเมริกาโน ที่ต้องการสร้าง คาแรกเตอร์ที่ให้ดื่มง่ายเบา ๆ สบาย ๆ เหมือนกลับมาพักผ่อนแล้วค่อย ๆ จิบกาแฟไป ในส่วนของเมนูกาแฟนมก็จะเป็นกาแฟที่มีคาแรกเตอร์ที่เข้มขึ้น เพื่อให้รสชาติของนมไม่ไปกลบรสชาติของกาแฟจนเกินไปนั่นเอง


Yang เป็นร้านกาแฟที่เก่งกาจในการดึงเอาจุดเด่นต่าง ๆ รอบตัวมาใส่ในร้านอย่างเช่น เมนู Signature ของที่ร้านชื่อว่าเมนู “โคกกรวด” ซึ่งเป็นชื่อของตำบลที่ร้านตั้งอยู่ โดยเป็นกาแฟนมที่ถูกสร้างรูปลักษณ์หน้าตาให้เหมือนเป็นชั้น ๆ ให้เหมือนชั้นดิน ชั้นกรวด ตามชื่อตำบลโคกกรวดนั่นเอง ซึ่งนอกจากรสชาติของกาแฟที่ทางร้านใส่ใจอย่างพิถีพิถันที่ทำให้ลูกค้ากลับมาทานซ้ำอีกหลายรอบแล้ว ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับเรื่องบรรยากาศภายในร้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากเชื่อว่ารสชาติกาแฟและบรรยากาศของร้านที่ดีนั้น ย่อมทำให้การดื่มกาแฟกลายเป็นความสุขได้ง่าย ๆ ในทุกวัน



 

เครื่องชง : CIME

เมล็ดกาแฟ : Special Blend

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 18.30 น.

Tel : 09 5239 5456

Instagram : YANG

Facebook : yang.korat

เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : โคกกรวด

พิกัดร้าน : ริมอ่างห้วยยาง จ.นครราชสีมา

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook : Coffee Traveler

Instagram : coffeetraveler_magazine

Youtube : Coffee Traveler

Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag


14 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page