top of page

Asterisk Espresso Phangnga



สายอเมริกาโนคงคุ้นหูกันดีกับชื่อ Asterisk Espresso ร้านกาแฟที่มีต้นกำเนิดจากโรงคั่วภายใต้แบรนด์ Osmosis Coffee Roaster ซึ่งเป็นที่กล่าวถึงในเรื่องของรสชาติและคุณภาพที่สม่ำเสมอ ร้าน Asterisk Espresso สาขาพังงา ซึ่งเป็นน้องของสาขาภูเก็ตนั้น บอกได้เลยว่ายังคงมาตรฐานและคุณภาพคับแก้ว เช่นเดิม Asterisk แปลว่า ดอกจัน โดยคุณกิตติภพ เอ่งฉ้วน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้แรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ดอกจันที่แม้ว่าจะตัวเล็ก หรืออยู่ส่วนใดของหน้ากระดาษก็จะกลายเป็นสิ่งแรกที่ต้องสังเกตและให้ความสำคัญอยู่เสมอสัญลักษณ์ดอกจันจึงเป็นอีกหนึ่งความรู้สึกของการมีพลัง



แน่นอนว่า Concept การออกแบบและตกแต่งร้านของ Asterisk เป็นสไตล์มินิมอลเซนทั้งสองสาขา โดยจะเล่นสีไปในทางเอิร์ธโทนอย่างสีขาว สีน้ำตาลและสีเทา แต่ของสาขาพังงาได้เพิ่มสวนไผ่เข้ามา เพื่อเพิ่มอรรถรสในการนั่งจิบกาแฟ พร้อมเสพบรรยากาศที่รู้สึกสบาย เมล็ดกาแฟที่สาขานี้เรียกว่าจัดมาไม่แพ้สาขาพี่ใหญ่เช่น Summer Blend ซึ่งเป็นกาแฟคั่วอ่อนที่เป็นเบลนประจำร้านประกอบไปด้วย เอธิโอเปีย 50 % กัวเตมาลา 30 % และเมล็ดไทย 20 % นอกจากนี้ ยังเป็นเมล็ด Signature ของร้านในเมนูอเมริกาโนเย็นอีกด้วย โดยมีเมล็ดเอธิโอเปียเป็นเบส จึงได้รสชาติที่สดชื่นและ Fruity เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รวมถึงการเบลนกับกัวเตมาลาและเมล็ดไทยจึงได้รสชาติบาลานซ์ตามมาสมทบ



ที่นี่ยังมีคั่วกลางและคั่วเข้มสำหรับกาแฟนมที่เป็นโทน Nutty ซึ่งไปกันได้ดีกับเมนูนมอีกด้วย มีเมล็ดกาแฟอีกหลายตัวเด็ดจาก Osmosis Coffee Roaster วางขายให้ได้เลือกติดไม้ติดมือกลับไปลองชิม เมนูอีกหนึ่งตัวที่ทางร้านแนะนำ คือ Antivirus เป็นเครื่องดื่ม Non-coffee โฮมเมดที่ทำจากน้ำกระชายขาว น้ำมะนาวสดและน้ำผึ้งแท้ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นพร้อมสุขภาพดีอีกตัวหนึ่ง



 

เครื่องชง : Synesso s200

เมล็ดกาแฟ : Summer Blend

เวลาเปิดปิดร้าน : ทุกวัน เวลา 07:00 - 16:00 น.

Tel : 06 2641 4647

Instagram : asteriskespresso.phangnga

Facebook : Asterisk Espresso Phangnga


เมนูแนะนำ : Americano Summer Blend, Antivirus

พิกัดร้าน : บายพาสโคกกลอย จังหวัดพังงา

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

77 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page