top of page

Cafe At Last



จากจุดเริ่มต้นของคุณแมนเจ้าของร้านที่เริ่มถึงจุดอิ่มตัวกับการใช้ชีวิตในเมืองหลวงจึงชวนน้องสาวคุณมุกกลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดเชียงราย และตัดสินใจรีโนเวทหน้าบ้านของตัวเองให้กลายเป็นโฮมคาเฟ่สไตล์มินิมอลที่ชื่อว่า “Cafe At Last” ร้านกาแฟสายชิลล์สุดน่ารักที่ออกแบบโดยคุณพ่อของคุณแมนและคุณมุก ซึ่งเน้นการตกแต่งไปทางโทนสีขาวตัดกับไม้สีน้ำตาล และสวนหินที่ตกแต่งด้วยต้นสนผสมกับต้นกระบองเพชรที่วางอยู่ทั่วร้านอย่างเป็นระเบียบ ทำให้ร้าน Cafe At Last เป็นอีกร้านหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักเหมาะกับการถ่ายรูปอย่างยิ่ง สาย Cafe Hopping ไม่ควรพลาด



ด้วยความหลงใหลในรสชาติของกาแฟ ร้าน Cafe At Last จึงเลือกที่จะคั่วเมล็ดกาแฟเอง ทำให้กาแฟของที่ร้านมีรสชาติและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่เหมือนร้านอื่น โดยมีเมล็ดกาแฟคั่วสามระดับ ตั้งแต่คั่วอ่อนที่ทางร้านใช้เป็นเมล็ด Special Blend สูตรพิเศษที่ใช้เมล็ดนอกทั้งหมด คั่วกลางทางร้านเลือกใช้ Ethiopia Natural Process และในส่วนของคั่วเข้มเป็นเมล็ดกาแฟ จากน่านและเชียงใหม่ ประกอบกับความพิถีพิถันในการชงที่ตั้งใจชงให้เหมือนเจ้าของร้านทานเอง จึงมั่นใจได้เลยว่าทุกแก้วที่ลูกค้าได้รับไปการันตีเรื่องรสชาติอย่างแน่นอน



นอกจากเมล็ดกาแฟที่ทางร้านให้ความสำคัญอย่างยิ่งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทางร้าน ให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือ ความรู้สึกของลูกค้าว่าต้องการหรือชื่นชอบที่จะดื่มกาแฟรสชาติแบบไหนเมนูอะไร ซึ่งในแต่ละวันลูกค้าอาจจะมีความต้องการที่จะดื่มกาแฟในแบบที่ต่างกัน ดังนั้นทางร้านจึงมีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ไม่เหมือนกันอย่าง เช่น วันนี้อาจจะอยากดื่มกาแฟที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ทางร้านก็จะแนะนำเป็นเมนูกาแฟที่มีส่วนผสมของผลไม้สด ที่ทางร้านตั้งใจคั้นใหม่ทุกแก้ว เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรสชาติที่สดใหม่ของผลไม้ ดังนั้นหากกำลังหาร้านคาเฟ่น่านั่งบรรยากาศสบาย ๆ กาแฟดีราคาเป็นมิตร ร้าน Cafe At Last เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด สุดท้ายนี้ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หมีเจอกาแฟ, cei.cafe_hop, และ F1.8 ที่มาทำให้ร้าน Cafe At Last ในหน้านี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น



 

เครื่องชง : La Marzocco

เมล็ดกาแฟ : Special Blend, Ethiopia

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 17.00 น.

Tel : 09 5195 3595

Instagram : cafeatlast

Facebook : cafe at last


เมนูแนะนำ : ทุกเมนู

พิกัดร้าน : 77 หมู่ 4 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย 57100 ร้านอยู่ในซอย ร้านลาบไก่ยามแลง เข้ามาประมาณ 100 เมตรอยู่ขวามือ

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler


19 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page