top of page

Coastly



เป็นชื่อที่ร่วมกันสร้างขึ้นจากไอเดียของเจ้าของร้านกาแฟ ทั้ง 4 คน คือ คุณมายพัชรินทร์ สัจจะ, คุณวิน ธนวัฒน์ จันทร์กระจาย, คุณเตย ภาณุรุจ การธนะ ภักดี และคุณบี พิทักษ์ พิทักษ์อำนวย ที่ตั้งใจตั้งชื่อร้านให้มีความเกี่ยวข้องกับน้ำ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของร้านที่ตั้งอยู่ริมสันเขื่อนแก่งกระจาน จึงได้นำคำว่า “Coast” ที่แปลว่า “ชายหาด” มาประกอบกับ – Ly กลายเป็นร้าน Coastly ร้านกาแฟริมน้ำ ที่วิวสวยแถมกาแฟอร่อย เหมาะกับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ของทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวอย่างยิ่ง ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบผ่อนคลาย ทั้งยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติในเวลาเดียวกัน



การตกแต่งของร้าน Coastly ถูกออกแบบให้เป็นแนว Tropical โดยคลุมโทนด้วยสีครีมตุ่น ๆ และสีน้ำตาลธรรมชาติจากหลังคาใบจาก ทำให้ภายนอกของร้านดูกลมกลืนเข้ากันอย่างลงตัว ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นสแกนดิเนเวียน ที่ถูกนำมาจัดวางให้คล้ายกับห้องนั่งเล่นภายในบ้านให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง ส่วนเมล็ดกาแฟที่ร้านเลือกใช้จะเป็น Single Origin จาก Brazil จากโรงคั่ว Terroir Laboratory in Melbourne ประเทศ Australia โดยใช้การคั่วสองระดับผสมกัน ทำให้กาแฟของร้านมี Taste Note ออกไปทาง Sweet Chocolate และ Caramel


เมนูที่เป็น Signature ของร้านมี 3 เมนู เมนูแรกชื่อว่า “ตาลโตนดลาเต้” ที่มีส่วนประกอบจากนมเป็น Base เสริมด้วยกลิ่นใบเตย น้ำมะพร้าว และความหวานจากตาลโตนด เป็นเมนูที่ทางร้านเห็นถึงความสำคัญของตาลโตนดที่เป็นของขึ้นชื่อจังหวัดเพชรบุรี จึงอยากเอามานำเสนอในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจมากขึ้น เมนูถัดมาเป็นเมนูที่เกิดจากความชอบในกะลอจี๊ของเจ้าของร้านทั้ง 4 คน จึงนำส่วนประกอบของกะลอจี๊ที่มี งา ถั่ว และน้ำตาล มาผสมนมกับกาแฟ และลองปรับออกมาเป็นเมนู “กะลอจี๊ลาเต้” และเมนูสุดท้ายที่เป็น Signature ของทางร้านคือ “เรดไวลด์ ลิ้นจี่” เข้ากันอย่างมากกับบรรยากาศของร้าน โดยมีตัวลิ้นจี่ผสมกับ Raspberry และกลิ่นกุหลาบ ที่ให้ทั้งความหอมและสดชื่น ในคราวเดียวกันนอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนู Affogato ที่มีทั้ง Espresso Affogato และ Matcha Affogato ชาเขียวมัทฉะรสเข้มข้น เข้ากันได้ดีกับไอศกรีมทั้ง 4 รส ของที่ร้านคือ วานิลลา ชาไทย ยูซุ และกะทิ



 

เครื่องชง : Astoria Tanya - R 2G

เมล็ดกาแฟ : เมล็ดพันธุ์จากประเทศบราซิล ทำการคั่วในโรงคั่ว Terroir Laboratory in Melbourne ประเทศ Australia

เวลาเปิดปิดร้าน : จันทร์ - ศุกร์ เปิดเวลา 10.00 – 17.00 น. เสาร์ – อาทิตย์และวันหยุด เปิดเวลา 09.00 - 18.00 น.

Tel : 09 8799 7865 และ 08 4110 0777

Instagram : coastly__ (_2ตัว)

Facebook : Coastly


เมนูแนะนำ : กะลอจี๊ลาเต้ (Kalorjee Latte), ตาลโตนดลาเต้ (Taan Tanoad Latte), เรดไวลด์ลิ้นจี่ (Red Wild Linchee)

พิกัดร้าน : ริมสันเขื่อนแก่งกระจาน ตรงข้ามระหว่างวัดท่าเรือสามัคคีและอนามัยหมู่บ้านท่าเรือ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

18 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page