top of page

COURAGE COFFEE



ร้านกาแฟที่เกิดจากความกล้าหาญของคุณไปร์ทเจ้าของร้าน จากอดีตพนักงานเงินเดือนที่ใช้ความกล้าของตัวเองในการออกจาก Comfort Zone เพื่อเดินทางตามความฝันในการเป็นบาริสต้า สู่ 2nd Runner Up World Es Yenn Championship ปี 2021 และเจ้าของร้าน COURAGE COFFEE ร้านกาแฟสไตล์ Mid Century ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีพาสเทลและสีเอิร์ธโทน สลับกับเฟอร์นิเจอร์และบาร์ไม้ เสริมด้วยกระจกบานใหญ่ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ดูกว้างไม่อึดอัด เน้นความ Homey อบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งดื่มกาแฟอยู่ที่บ้าน



เมล็ดกาแฟที่ร้าน COURAGE COFFEE เลือกใช้มีทั้งเมล็ดกาแฟ House Blend ซึ่งทางร้านเบลนด์ขึ้นมาเอง ได้แก่ “Whan” เมล็ดกาแฟระดับคั่วกลางค่อนเข้ม เป็นเมล็ดกาแฟไทยเบลนด์บราซิลที่ให้กลิ่นคั่วหอม ๆ ผสมกับกลิ่นช็อกโกแลตเหมาะสำหรับเมนูนม หรือเมนูที่มีบอดี้หนัก ๆ “Nu” เมล็ดกาแฟไทยเบลนด์โคลัมเบีย ให้กลิ่นหอมคาราเมล และมีความนุ่มละมุนพร้อมความกลมกล่อมสมเป็นคั่วกลางที่สามารถเข้ากันได้ดีกับทุกเมนูอีกหนึ่งตัวเด็ดกับเมล็ดคั่วอ่อน “Tom” เมล็ดกาแฟไทยเบลนด์เอธิโอเปียที่มีกลิ่นหอมเหมือนผลไม้โทนสีเหลืองสุกและมีรสชาติอมเปรี้ยวนิด ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ถือเป็นตัวเด็ดที่คอกาแฟสาย Fruity ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีเมล็ดกาแฟ Single Origin ที่สลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันอยู่ตลอด ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามเกี่ยวกับเมล็ดกาแฟเพิ่มเติมที่เคาน์เตอร์บาร์ได้อีกด้วย



ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มทางร้านมีทั้งที่เป็น Non-Coffee และเมนูกาแฟ อย่างตัวเด็ด Signature ของทางร้าน “Courage Es Yenn” กาแฟตำแหน่ง 2nd Runner จากการแข่งขันรายการ World Es Yenn Championship 2021 เป็นเมนูที่มีส่วนผสมของนม น้ำตาลโตนด และกะทิ ทำให้ได้รสสัมผัสเหมือนลูกอมกะทิที่ท็อปด้วย Espresso Shot ซึ่งให้ความรู้สึกคุ้นเคยแบบไทย ๆ อีกทั้งยังมีเมนูเบเกอรี่ที่เป็นเมนูแนะนำจากทางร้านอย่างเมนู Blueberry cheesecakeที่ทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงเพื่อให้ลูกค้าได้รับคุณภาพระดับพรีเมียม COURAGE COFFEE จึงเป็นอีกหนึ่งร้านที่ใส่ความตั้งใจในทุก ๆ ส่วน ทำให้กลายเป็นองค์ประกอบที่เมื่อมารวมกันแล้วสามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว



 

เครื่องชง : Kee Ven Der Western รุ่น Spirit

เมล็ดกาแฟ : Whan Blend (เมล็ดไทย - บราซิล), Nu Blend (เมล็ดไทย - โคลัมเบีย), Tom Blend (เมล็ดไทย - เอธิโอเปีย)

เวลาเปิดปิดร้าน : จันทร์ – ศุกร์ เปิด 07.00 – 16.00 น., เสาร์ – อาทิตย์ เปิด 08.30 – 17.30 น.

Tel : 08 63415 055

Instagram : couragecoffee.official

Facebook : COURAGE Coffee


เมนูแนะนำ : Courage ES Yenn, Black Yuzu

พิกัดร้าน : หมู่บ้านสินธรา ซอย 3 อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

77 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page