top of page

CROSS.CNX



CROSS.CNX ร้านกาแฟสไตล์สตรีท ที่ตั้งอยู่ ณ ย่านวัดพระสิงห์ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ด้วยโลโก้สีน้ำเงินรูปกากบาทที่มาจากคำว่า “Crossover” โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการเป็นกลุ่มของบาริสต้ารุ่นใหม่ที่รักในการทำกาแฟมารวมตัวกัน ในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความชอบเกี่ยวกับกาแฟระหว่างกันร้าน CROSS.CNX เป็นร้านกาแฟที่เกิดจากความฝันของคุณอาร์ม (กิตติภัทธ์ หมื่นจี้) เจ้าของร้านที่เริ่มต้นเส้นทางบาริสต้าจากความหลงใหลในกาแฟ และด้วยประสบการณ์กว่า 8 ปี ทำให้คุณอาร์มตัดสินใจเปิดร้าน CROSS.CNX ที่นอกจากจะเป็นร้านกาแฟแล้วยังเป็นเบื้องหลังในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวางระบบร้านกาแฟ พร้อมทั้งจัดหาเมล็ดกาแฟและเครื่องชงให้กับร้านกาแฟหลาย ๆ ร้านอีกด้วย



ในส่วนของการตกแต่งร้าน คุณอาร์มได้ใช้ความรู้จากการเรียนคณะสถาปัตยกรรมมาออกแบบร้าน ด้วยความตั้งใจที่อยากให้ร้าน CROSS.CNX ให้เป็นแนวสตรีทที่มาพร้อมกับความสนุกสนาน คุณอาร์มจึงเลือกใช้สีน้ำเงินที่สลับกับปูนเปลือยทำให้ภาพลักษณ์ของร้านออกแนวสตรีทดิบ ๆ แต่ยังคงความ Gentlemen จึงทำให้ภายในร้านดูเข้ากันอย่างลงตัว ร้าน CROSS.CNX เป็นอีกร้านที่ให้ความสำคัญในความหลากหลายของเมล็ดกาแฟ โดยเมล็ดกาแฟจะสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละเดือน แต่ยังมีเมล็ดของทางร้านเองอย่าง “Cross Blend” เป็นเมล็ดคั่วกลาง ที่เบลนด์ระหว่างเมล็ด Ethiopia และเมล็ดไทย และ “Winter Blend” เป็นเมล็ดคั่วอ่อน ที่เบลนด์ระหว่างเมล็ด Ethiopia Guatemala และ Brazil ซึ่งกาแฟ

ทั้งสองตัวเรียกได้ว่าสร้างคาแรคเตอร์ให้กับทางร้านได้อย่างโดดเด่นเลยทีเดียว


นอกจากพระเอกอย่างเมล็ดกาแฟที่โดดเด่นแล้ว เมนูเด็ดของทางร้านก็มีดีไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นเมนูที่คุณอาร์มคิดสูตรดีไซน์ขึ้นมาเองแทบทุกเมนู เรียกได้ว่าทุกเมนูในร้าน CROSS.CNX มีความพิเศษในตัวของตัวเองอยู่แล้ว แต่เมนูที่ขายดีและคุณอาร์มอยากแนะนำคือ เมนู “Dirty” ที่เป็นการนำลอดช่องวัดเจตมาเป็นแรงบันดาลใจ โดยการดึงเอากลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของลอดช่องออกมาให้คนดื่มได้รู้สึกถึงส่วนผสมของความเป็นขนมไทย ซึ่งไม่ได้มีส่วนผสมของลอดช่องแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางร้านยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์เมนูด้วยตนเองได้ โดยสามารถสอบถามบาริสต้าเกี่ยวกับเมล็ดของทางร้าน หรือ วิธีการชงในแบบต่าง ๆ ซึ่งทางร้านยินดีรังสรรค์ให้กับลูกค้าทุกท่านได้ทุกเมนูตามความต้องการ



 

เครื่องชง : Kees Van Der Westen Mirage

เมล็ดกาแฟ : Cross Blend และ Winter Blend

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 17.30 น.

Tel : 06 1636 4988

Instagram : cross.cnx

Facebook : CROSS.cnx

เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : Dirty

พิกัดร้าน : ร้านอยู่ตรงข้าม ไปรษณีย์วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook : Coffee Traveler

Instagram : coffeetraveler_magazine

Youtube : Coffee Traveler

Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag

15 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page