top of page

Doze Coffee Community



“ผมไม่ได้ใช้คำว่า Cafe เพราะอยากให้ร้านเป็น Community มากกว่า” เป็นที่มาของชื่อร้าน Doze Coffee Community โดยคุณเอ็ม หลังจากไปทำงานบาริสต้าที่กรุงเทพอยู่ 2 ปี และมีโอกาสกลับมาเปิดร้านกาแฟของตัวเอง โดยรีโนเวทตึกเก่า 4 ชั้น อายุ 30 ปี ในบ้านเกิดที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ให้เป็นชุมชนสำหรับพบปะพูดคุย และทำงานไปพร้อม ๆ กับการลิ้มรสกาแฟ เรียกได้ว่าใครผ่านไปผ่านมาต้องสะดุดตากับร้านนี้จนต้องหยิบมือถือออกมาถ่ายรูป ด้วยตัวอาคารสีขาวที่ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ สีดำทำให้ทุกส่วนของร้านดูเรียบง่าย สบายตา ในขณะเดียวกันกลับรู้สึกดึงดูดจนอยากเอาตัวเองมุดลอดผ่านซุ้มประตูสีดำเข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศของร้านสักครั้ง



เมื่อผ่านประตูเข้าไปจะเจอกับสวน ซึ่งเป็นที่นั่งเล่นทำงานชิล ๆ ฟังเพลง Jazz ชั้นที่ 2 จะมีความโมเดิร์นมากกว่า ด้วยการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ โมโนโทน เล่นกับปูนสีขาวสีดำ และยังเป็นโซนบาร์ของร้าน ไม่ว่าจะบาร์กาแฟแบบ Speed Bar หรือ Slow Bar ทางร้านก็มีให้เลือกตามรสนิยมของ Coffee Lover หรือใครที่ไม่ดื่มกาแฟก็มีตัวเลือกอื่นให้อย่างมัจฉะ ที่การันตีว่าเข้มข้นถูกใจสาย Tea Lover แน่นอน ซึ่งในโซนนี้ลูกค้าจะสามารถเห็นบาริสต้าระหว่างการทำเครื่องดื่มได้ทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากนี้ชั้นสองยังมีระเบียงให้ออกไปสูดอากาศภายนอกและเดินไปเดินมาได้ด้วย ในส่วนของชั้นที่ 3 ทางร้านจัดให้เป็น Working Space โดยเฉพาะ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้ในการทำงานหรือจัดเป็น Meeting Room ก็ได้ และหากรู้สึกเมื่อย อยากผ่อนคลายยืดเส้นยืดสาย ก็สามารถเดินขึ้นไปดูวิวรอบ ๆ บนชั้นที่ 4 หรือชั้นดาดฟ้าได้อีกด้วย



พี่เอ็มออกตัวกับว่าตัวเองไม่ใช่สายคั่วแต่เป็นสายชิม ดังนั้นเมนูของทางร้านจึงค่อนข้างหลากหลาย โดยเฉพาะเมล็ดกาแฟที่ได้มาจากเพื่อนของคุณเอ็มเอง ส่วนเมนูเครื่องดื่มแนะนำที่ใครๆ มาถึงร้านต่างต้องพุ่งเข้าไปสั่งกับบาริสต้าเลย คือ อเมริกาโน่คั่วกลาง Fruity blend จะให้กลิ่นพีชและเบอร์รี แต่ยังมี Body ให้ได้สัมผัสความนุ่มลึกของเนื้อกาแฟ ซึ่ง Blend จากเมล็ดกาแฟ 3 แหล่งได้แก่ โคลอมเบีย เอธิโอเปีย และเมียนมาร์ ได้รสชาติที่ไม่เปรี้ยวแต่ฉูดฉาด ดื่มง่าย ทานง่าย เพราะออกแบบรสชาติมาให้คนในพื้นที่ได้ลิ้มลองด้วย ไม่ใช่เฉพาะแค่กลุ่ม Specialty เพียงอย่างเดียว แต่หากใครที่เป็นสาย Specialty แนะนำให้ว่าต้องไปลองที่หน้าบาร์จะได้รับอรรถรสที่พิเศษกว่าที่ไหน ๆ แน่นอน นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่โฮมเมดฝีมือของพี่สาวคุณเอ็ม ไม่ว่าจะเป็น Coffee roll สำหรับคนชอบกาแฟ ที่ทำมาจากกาแฟอราบิกาหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ , Double Choc สำหรับคนรักช็อกโกแลต หรือจะเป็นคุกกี้อบใหม่ ที่มีให้ทานทุกวันแบบชิล ๆ



 

เมล็ดกาแฟ : โคลอมเบีย, เอธิโอเปีย, เมียนมาร์

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 น. - 17.30 น.

Tel : 08 9245 4457

Instagram : doze.coffeecommunity

Facebook : Doze Coffee Community


เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : Americano คั่วกลาง Fruity blend

พิกัดร้าน : อ่างศิลา บางแสน ซอย 23

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

46 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page