top of page

Dripping Hill



Dripping Hill ร้านกาแฟที่เต็มไปด้วยความหลงใหล ได้แรงบันดาลใจในการตั้งชื่อจากหนังชื่อดังอย่าง Nothing Hill รวมกับความหลงใหลในกาแฟดริปของทางคุณนิธิศ จุมปามันท์ เจ้าของร้าน อันเป็นจุดเริ่มของการทำธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟ โดยเริ่มจากการเปิดบูธขายกาแฟดริปซองและอุปกรณ์เป็นอาชีพเสริมวันเสาร์อาทิตย์ในจังหวัดเชียงใหม่ และเริ่มพัฒนาฝีมือโดยการไปศึกษาหาองค์ความรู้เกี่ยวกับกาแฟจากหลาย ๆ สถาบันควบคู่กับการเปิดบูธ จนกระทั่งได้มีโอกาสย้ายมายังโคราชและตัดสินใจเริ่มเปิดร้านกาแฟ Dripping Hill ที่ขายทั้งกาแฟทั่วไป กาแฟดริป อุปกรณ์ รวมถึงส่งเมล็ดกาแฟให้ร้านกาแฟหลาย ๆ ร้านในโคราช



จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของร้าน Dripping Hill คือ เรื่องเมล็ดกาแฟ ทางร้านมีเมล็ดที่นำมา Blend อยู่ 3 แบบด้วยกัน ตัวคั่วอ่อนจะเป็นเมล็ด Ethiopia ผสมไทยส่วนตัวคั่วกลางจะเป็นเมล็ด Brazil คั่วกลางผสมไทยคั่วกลาง และตัวคั่วเข้มเป็น Brazil คั่วกลางผสมไทยคั่วเข้ม แล้วก็มี single ให้ลูกค้าเลือกในราคาสบายกระเป๋า และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจของร้าน Dripping Hill คือนอกจาก Speed Bar แล้วทางร้านยังมี Slow Bar ที่มีทั้ง AeroPress และSyphon แต่ที่เน้นกาแฟดริปซึ่งมีเมล็ดดริปทั้งไทยและนอกกว่า 20 ตัวได้ ให้ลูกค้าเลือกอีกด้วย


หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ Dripping Hill มีเอกลักษณ์ คือการสร้างเมนูใหม่ขึ้นมาเป็นประจำ เมนู Signature ของร้านมีชื่อว่า “ผึ้งรู้ว่ารัก” ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งราดลงบนกาแฟและนมที่ถูกแช่เป็นก้อนน้ำแข็ง และสตรีมนมอุ่น ๆ ราดให้น้ำแข็งพอละลาย และค่อยเติมนมเย็น ๆ ตาม อีกหนึ่งเมนูขายดีที่มีชื่อว่า “สืบสิริ” มาจากชื่อถนนที่ตัดผ่านหน้าร้าน เป็นเมนูกาแฟคั่วกลาง ผสม Sparkling น้ำส้มยูสุ และสับปะรด ให้ความรู้สึกหอมสดชื่น นอกจากนี้ยังมีเมนูสุด Creative ที่นำชาไทยกับกาแฟมารวมกันเป็นเมนูที่ชื่อว่า “สวาทแคท” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อและสีของทีมฟุตบอลประจำจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสีส้มดำอีกด้วย มั่นใจได้เลยว่าหากมาที่ร้าน Dripping Hill แห่งนี้ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ทั้งบรรยากาศภายในร้าน ความสะอาด และการดูแลเอาใจใส่ของพนักงานที่คุณนิธิศมองว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำร้านกาแฟ



 

เครื่องชง : Wega

เมล็ดกาแฟ : Ethiopia Blend, Brazil Blend

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 17.00 น.

Tel : 09 5153 5636

Instagram : drippinghill

Facebook : Dripping Hill

เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : ผึ้งรู้ว่ารัก, สืบสิริ, สวาทแคท

พิกัดร้าน : 462/4 ถ.สืบศิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา นครราชสีมา 30000

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook : Coffee Traveler

Instagram : coffeetraveler_magazine

Youtube : Coffee Traveler

Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag



32 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page