top of page

EP1 : 10 คาเฟ่จาก 50 คาเฟ่ที่ดีที่สุดในโลก



เว็บไซต์ชื่อดังระดับโลกอย่าง www.bigseventravel.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ร้านอาหารใหม่ๆ และข้อมูลการเดินทางทั่วทุกมุมของโลก ที่ให้เราได้เข้าไปค้นหาเพื่อใช้เป็นแนวทางในการเดินทางท่องเที่ยว


www.bigseventravel.com เอาใจสาย Cafe' Hopper ด้วยการรวบรวม 50 คาเฟ่ชั้นดีทั่วโลกเอาไว้ให้เราดูเป็นน้ำจิ้มไว้ก่อน เพราะเมื่อไรที่โควิด 19 หายไป และได้ออกเดินทางกันอีกครั้ง เมื่อนั้น สาย Cafe' Hopper จะต้องไม่พลาดที่จะมีภาพถ่ายสวยๆ ของคาเฟ่ต่างๆ เหล่านี้อยู่ใน IG ของตัวเองแน่นอน


EP1 : 10 คาเฟ่จาก 50 คาเฟ่ที่ดีที่สุดในโลก


ร้าน The Lobby Of Simple Kaffa ร้านนี้ตั้งอยู่ที่เมืองไทเป ประเทศไตหวัน โดยมี Berg Wu เจ้าของแชมป์ Taiwan Barista Championship 3 ปีซ้อน (2013 - 2015) และรางวัลชนะเลิศ World Barista Championship (WBC) 2016 เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งเมื่อก่อนเป็นเพียงร้านกาแฟรถเข็นที่ขายเฉพาะวันหยุดเท่านั้น ก่อนที่จะมาเปิดเป็นร้าน The Lobby Of Simple Kaffa อยู่ในปัจจุบัน


The Lobby Of Simple Kaffa เน้นความเป็นลอฟท์ เฟอร์นิเจอร์ไม้ เสริมความอบอุ่นด้วยแสงไฟโทนส้ม สร้างความเป็นกันเองให้กับลูกค้า ยิ่งมีตำแหน่งแชมป์ WBC เป็นเครื่องการันตีด้วยแล้ว ความแน่นของ Cafe' Hopper ก็คงไม่ต้องพูดถึง เมล็ดกาแฟที่ใช้เป็นตัวเด่นๆ ก็อย่าง Panama 90 + Geisha Estate Founder’s Selection จาก Ninety Plus และเมล็ดกาแฟพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหากมาที่ Simple Kaffa ต้องไม่พลาดที่จะลองสั่งเมนู Espresso หรือ Italian Coffee 1 + 1 ที่ทางร้านตั้งใจเสิร์ฟมาในแบบเอสเพรสโซและคาปูชิโน่ร้อนมาคู่กัน เพื่อให้ลูกค้าได้เปรียบเทียบรสชาติของกาแฟ แต่ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนก็อร่อยคุ้มค้ากับราคาที่จ่ายไปอย่างแน่นอน







IG : Simplekaffa

Facebook : Simple Kaffa

 

The Barn เป็นทั้งโรงคั่วและร้านกาแฟสัญชาติเยอรมันที่เปิดมากว่า 10 ปี มีความพิเศษของเมล็ดกาแฟ Single Origin ที่มาจากแหล่งปลูกเดียว นำมาผ่านกระบวนการคัดสรรเมล็ด การคั่ว ทำให้ได้รสชาติและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของสายพันธุ์นั้นๆ ไปจนถึงการบรรจุผลิตภัณฑ์ในซองสีน้ำตาลอ่อนซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จนได้รับรางวัล Best Specialty Coffee Roaster Europe & Middle East ในปี 2019


ด้วยเมล็ดกาแฟที่หลากหลาย ทำให้เมนูภายในร้านก็เยอะตามไปด้วย และจะมีเมนู Signature ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นใหม่โดยบาริสต้าเป็นประจำทุกๆ เดือน เช่น เมนู Sakearto ที่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างสาเกญี่ปุ่นและเอสเพรสโซดับเบิ้ลชอต หรือจะเป็นเมนู Christmas Flat White ที่มีส่วนผสมของกาแฟ แอปเปิล และเครื่องเทศอย่างอบเชยและโป๊ยกั๊ก ทำให้เกิดความสมบูรณ์แบบขึ้นมาในเมนูเหล่านี้






IG : thebarnberlin

Facebook : THE BARN

 

3. Mel Coffee Roasters – Osaka, Japan

ประเทศญี่ปุ่นนับเป็นต้นแบบของความเป็นมินิมอล Mel Coffee Roasters ก็เช่นกัน ที่มีความเป็นมินิมอลชัดเจน ร้านนี้อยู่ที่จังหวัดโอซาก้า เน้นเฟอร์นิเจอร์งานไม้ ใช้ไฟโทนสีส้ม มีเครื่องคั่วกาแฟที่ใช้งานจริงอยู่ภายในร้าน แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็มีเก้าอี้ไม้ตัวยาว วางไว้หน้าร้าน ทำให้ได้ชื่นชมกับวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่น

เจ้าของร้านผ่านหลักสูตรบาริสต้ามาจากประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่จะย้ายกลับมาที่โอซาก้า และเปิดร้าน Mel Coffee Roasters ที่ใช้เมล็ดกาแฟจากหลายประเทศไม่จะเป็น Ethiopia, Costa Rica, Brazil, Colombia และกาแฟ Blend และที่ต้องไม่พลาดเลยคือ Drip Coffee ที่เป็นจุดเด่นที่สุดของ Mel Coffee Roasters แถมยังมีเปิดคอร์สสอนวิชากาแฟอีกด้วย







Facebook : Mel Coffee Roasters

IG : melcoffeeroasters

 

4. Peixoto Coffee Roasters – Arizona, USA

Peixoto Coffee Roasters ที่อาคารภายนอกตกแต่งด้วยสีส้มอิฐโดดเด่น แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปในร้าน จะพบกับการตกแต่งอีกโทนหนึ่งที่เน้นไปในทางงานไม้และสีดำ บ่งบอกถึงความเรียบง่าย เน้นแสงธรรมชาติที่ลอดผ่านเข้ามาทางกระจกใสของร้าน


ที่นี่ใช้เมล็ดจากฟาร์ม Fazenda Sao José da Boa Vista ในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่ตกทอดกันมารุ่นสู่รุ่น จนปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ซึ่งทำทุกอย่างเองตั้งแต่ปลูก แปรรูป คั่ว และจำหน่าย ซึ่งที่นี่จะนำความหลากหลายของกาแฟมาคิดค้นเป็นเมนูพิเศษขึ้นมาตามช่วงเวลาต่างๆ อย่าง “Pumpkin Latte” ที่มีส่วนประกอบของฟักทอง น้ำตาลทรายแดงและแอปเปิล ที่กลายมาเป็นเครื่องดื่มที่แม้แต่คนที่ทานมังสวิรัติก็สามารถทานได้


นี่ยังไม่รวมไปถึงเค้กและขนมปังชนิดต่างๆ ที่ Peixoto Coffee Roasters ได้เลือกสรรมาผลัดเปลี่ยนให้มีเมนูใหม่ๆ เข้ามาทานคู่กับกาแฟ เรียกได้ว่าถ้าไปที่นี่เมื่อไรก็ได้รับความแปลกใหม่ของกาแฟและขนมกลับมาอยู่เสมอ







Facebook : Peixoto Coffee

 

5. NEGRO Cueva de café – Buenos Aires, Argentina

NEGRO Cueva de café ร้านนี้อยู่ที่เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนตินา ด้านนอกตกแต่งด้วยสีดำด้าน ตัดกับสีคอนกรีตของตึก หน้าร้านมีเก้าอี้สีแดงให้กับลูกค้าที่ต้องการชมบรรยากาศของเมืองบัวโนสไอเรส แต่งสไตล์ลอฟท์ บนเพดานของร้านมีภาพวาด เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกจัดวางไว้อย่างเรียบง่าย


ที่นี่คุณจะได้ดื่มด่ำกับกาแฟไปพร้อมๆ กับขนมปังหรือขนมชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ครัวซองต์ ขนมปังซินนามอน หรือแซนวิชที่ทางร้านอบเองทุกเช้า มีกาแฟ Blend ระหว่าง Colombia และ Brazil จากแบรนด์ Fuego เป็นเอกลักษณ์







IG : @NEGROCUEVADECAFE

Facebook : NEGRO. Cueva de café

 

6. VCR – Kuala Lumpur, Malaysia

ร้านนี้อยู่ใจกลางเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตัวตึกสีเทาเข้มทั้งหลัง โดดเด่นมองเห็นได้จากในระยะไกล ประตูทางเข้ามีป้ายเล็กๆ ทำหน้าที่เชิญชวนให้เดินผ่านสวนย่อมหน้าร้านเข้าไป ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม เน้นบาร์กาแฟและชั้นวางของเป็นสีดำ อบอุ่นด้วยไฟสีส้มโทนละมุน จากที่ภายนอกดูลึกลับ แต่ภายในอบอุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ


หากมาที่ร้าน VCR แล้วจะพลาดเมนู Latte ไปไม่ได้ เพราะได้รับรางวัล 1ST RUNNER UP “MALAYSIA LATTE ART CHAMPIONSHIP 2016 เป็นเครื่องการันตี แถมยังใช้เมล็ดกาแฟพิเศษที่หลากหลายอย่าง Geisha Panama, Costa Rica, Colombia และ Ethiopia มีทั้งแบบ Single Origin และ Blend ให้ลูกค้าเลือก พร้อมกับเค้กและขนมแสนอร่อยที่ทางร้านได้คัดสรรมาให้ลูกค้าเลือกชิมและดื่มด่ำไปพร้อมกับกาแฟ หรือถ้าหากใครอยากทานอาหาร ทางร้านก็มีบริการทั้งอาหารเช้าและอาหารเที่ยง เรียกได้ว่าครบทุกอย่างอยู่ที่ร้าน VCR








IG : vcrlovesyou

Facebook : VCR

https://vcr.my/aboutvcr/

 

7. Pallet Coffee Roasters – Vancouver, Canada

Pallet Coffee Roasters ร้านนี้อยู่ที่รัฐแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ที่พ่วงร้านกาแฟมาพร้อมกับโรงคั่ว จัดหาเมล็ดกาแฟชั้นนำมาจากทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Ethiopia, Colombia, Guatemala และจากแหล่งปลูกอื่นๆ ผ่านการคั่วและชิมอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานของโรงคั่ว ออกมาเป็นผลิตภัฑณ์ทั้งในรูปแบบ Single Origin และ Blend Coffee แล้วเปิดเป็นร้านกาแฟ เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาลิ้มลองรสชาติของกาแฟจากแหล่งปลูกที่คัดสรรมาอย่างดี


ตัวร้านตกแต่งเน้นสีขาวเป็นหลัก ให้ดูสะอาด น่ารัก มีกระจกใสให้แสงธรรมชาติลอดผ่านเข้ามา มองเห็นบาร์กาแฟที่ทำให้เห็นกระบวนการทำกาแฟในแบบต่างๆ มองเห็นตู้ขนมที่มีขนมมากมายอย่างคุกกี้ช็อกโกแลตชิพ เค้กแครอทราดด้วยครีมไอซิ่ง หรือจะเป็นเลมอนพาย รสชาติเปรี้ยวอมหวานที่ตัดกับรสชาติของกาแฟได้อย่างลงตัว และนอกจากขนมหวานและเครื่องดื่มแล้ว Pallet Coffee Roasters ยังมีอาหารหนักสำหรับมื้อเที่ยงเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกอิ่มอร่อยกันอีกหลากหลายเมนูอีกด้วย







 

8. Bob Coffee Lab – Bucharest, Romania

ร้าน Bob Coffee Lab ร้านที่ถ่ายทอดความหลงใหลในกาแฟออกมาเป็นร้านสีครีม ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีโต๊ะอยู่ด้านหน้าร้านเพื่อลูกค้าชื่นชมบรรยากาศของเมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย แต่หากลูกค้าอยากจะนั่งในร้านก็ย่อมได้ ภายในตกแต่งด้วยสีขาว ดูแล้วสบายตา และโล่งสบายมากพอที่จะให้ลมพัดเข้ามาทำให้กลิ่นกาแฟฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งร้าน


เมล็ดกาแฟที่เลือกใช้นั้น ก็คั่วมาจากโรงคั่วของร้านเอง เป็นเมล็ดนำเข้ามาจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น Panama Geshaมาคั่วอย่างพิถีพิถัน ผ่านการชงที่ผนวกเข้ากับงานศิลปะภาพวาดด้วยปากกาข้างแก้วกาแฟ จากบาริสต้ามากความสามารถ ทำให้รสชาติกาแฟในทุกแก้วเหมือนเดิม และคงที่ในทุกครั้งที่ลูกค้ากลับมา

Facebook : Bob Coffee Lab







IG : bob.man.dog

https://www.bob.coffee/

 

9. Yardstick– Manila, The Philippines

ตึกขนาดสองคูหาชั้นล่างเป็นร้านกาแฟที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ แบ่งพื้นที่ไว้หลายโซนเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าของ Yardstick ประเทศฟิลิปปินส์


ที่นี่คั่วกาแฟจากโรงคั่วของร้าน มีทั้งในรูปแบบ Single Origin และ Blend Coffee อย่าง Philippines, Ethiopia, COLOMBIA และอีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือกและทดลองชิม หรือถ้าวันไหนอากาศร้อนอาจจะมี Cold Brew 12 ชั่วโมงออกมาได้ชิมกันบ้าง และแน่นอนสิ่งที่จะขาดไม่ได้ก็คือขนมที่จะกินคู่กับกาแฟ ที่ Yardstick มี Lemon Curd Waffles นุ่มนิ่มหอมหวานเป็น Signature ช่างเข้ากันได้ดีกับกาแฟ ที่ Yardstick ยังมีเปิดสอนวิชากาแฟให้กับคนที่สนใจได้เรียนอีกด้วย








Facebook : Yardstick

IG : yardstickcoffee

 

10. Anthracite Coffee – Seoul South Korea

Anthracite Coffee สาขา Hannam อยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยรีโนเวทพื้นที่โรงงานเก่าให้เป็นพื้นที่สำหรับดื่มกาแฟ ยังคงเห็นร่องรอยของปูนเก่าที่หลุดร่อน ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ที่เป็นความตั้งใจที่ต้องการให้ออกมาเป็นอินดัสเทรียลที่เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้ได้อย่างลงตัว


กาแฟของ Anthracite Coffee ใช้เมล็ดกาแฟที่มีความเป็น specialty อย่าง Ethiopia, Indonesia หรือจะเป็นกาแฟ Bland ที่ผสมระหว่าง Kenya, Guatemala และ Ethiopia หากลูกค้าอยากลองชิมให้ถึงรสชาติของกาแฟจริงๆ ก็ต้องสั่งกาแฟดริป แต่ถ้าไม่ชอบก็สามารถสั่งเป็นกาแฟนมต่างๆ ได้







Facebook : Anthracite Coffee Roasters

IG : anthracite_coffee_roasters

 

572 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page