top of page

GIVEN Coffee and Bistro



Given หรือ “ผู้ให้” เป็นคำที่ คุณมิก ศุภกร แสงอริยวนิช และคุณพลอย ชัญญานุช ตรีรัตน์วดี ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดที่ว่า ธรรมชาติเป็นผู้สรรค์สร้างทรัพยากรต่าง ๆ เปรียบเสมือนเป็น “ผู้ให้” ของมนุษย์ จึงได้นำแนวคิดดังกล่าวมาตั้งเป็นชื่อร้าน GIVEN Coffee and Bistro ร้านกาแฟสไตล์ยุโรปที่ภายในร้านตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์สีเขียวตัดกับผนังสีครีม และจุดเด่นของร้านคือบันไดที่ถูกออกแบบให้เป็นเกลียวเสมือนใบไม้ที่ถูกลมพัด ประกอบกับสถาปัตยกรรมภายนอกที่มีความโดดเด่น หรูหรามีระดับแต่เรียบง่ายตามสไตล์ยุโรป ผสมผสานความเป็นธรรมชาติจากการตกแต่งภายนอกด้วยสวนสน ทำให้ร้าน GIVEN Coffee and Bistro เป็นร้านที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนของร้านก็ดูสวยสะดุดตา





ส่วนเมล็ดกาแฟที่ทางร้านเลือกใช้เป็นหลักคือ Brazil Cerrado Ny 2 โดยใช้ Natural Process ซึ่งระดับการคั่วของกาแฟที่ร้านส่วนใหญ่ใช้เป็นระดับคั่วกลางออกไปทางคั่วอ่อน ทำให้เป็นกาแฟที่ดื่มง่าย กลมกลืนเข้ากันได้กับหลายเมนู อีกทั้งทางร้านยังพิถีพิถันในการให้โรงคั่วคัดขนาดเมล็ดกาแฟ และเลือกใช้เครื่องชงของ Kees Van Der Westen : SPIRIT เครื่องชงที่ทางร้านเชื่อมั่นว่าสามรถสกัดกาแฟออกมาได้อย่างคงที่ เพื่อให้มั่นใจที่สุดว่ากาแฟแต่ละแก้วที่เสิร์ฟออกไปให้กับลูกค้า มีรสชาติและมีมาตรฐานใกล้เคียงกันในทุก ๆ แก้ว


เมนูกาแฟ Signature ที่ทางร้านแนะนำคือเมนู GIVEN Berry Coffee เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ น้ำมิกซ์เบอร์รีและน้ำส้มคั้นแท้ On Top ลงบนกาแฟให้ความรู้สึกสดชื่นเหมือนได้ Refresh ตัวเองใหม่ และอีกหนึ่งเมนูคือ GIVEN Dirty เมนูยอดฮิตที่เรียกได้ว่าถ้าไม่สั่งเหมือนมาไม่ถึงร้าน GIVEN กันเลยทีเดียวนอกจากนี้ที่ร้าน GIVEN Coffee and Bistro ยังมีเมนู Brunch ที่เป็นเบเกอรี่ เช่น เค้กหรือครัวซอง เสิร์ฟตั้งแต่เวลา 10.00 – 14.00 น. และมีอาหารสไตล์ ยุโรปเสิร์ฟตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. โดยมีเมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดอย่างเมนู “พาสตาซอสครีมทรัฟเฟิลสแกลลอป” ที่ทางร้านพิถีพิถันทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกใช้เส้นเฟตตูชินี นำมาต้มแบบ อัล-เดนเต ผัดกับครีมซอสทรัฟเฟิลนำเข้าจากประเทศอิตาลี และสแกลลอปตัวใหญ่ที่นำเข้าจากประเทศอเมริกาทำให้เป็นเมนูที่มีกลิ่นหอมและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวควรค่าแก่การลิ้มลองอย่างยิ่ง



 

เครื่องชง : Kees Van Der Westen : SPIRIT

เมล็ดกาแฟ : Brazil Cerrado Ny2 (Natural Process)

เวลาเปิดปิดร้าน : เวลา 08.00 – 22.00 น. ปิดทุกวันพฤหัสบดี

Tel : 08 9884 8852

Instagram : given_coffeebistro

Facebook : GIVEN Coffee and Bistro


เมนูแนะนำ : Given Berry Coffee, YuzuBlackcoffee, Dirty Coffee, Matcha Yuzu Soda

พิกัดร้าน : 229/70 ถนนเทศบาล 4 ตำบลปากเพรียว ซอยโรงพยาบาลสระบุรี ตรงข้าม CJ แก่งขนุน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

290 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page