top of page

N Slow Bar



ร้านกาแฟที่เกิดจากความหลงใหลในรสชาติของกาแฟและความตั้งใจที่อยากให้ จังหวัดอุตรดิตถ์มีร้านกาแฟที่พร้อมนำเสนอรสชาติกาแฟในแบบที่แตกต่างหลากหลายมากขึ้น คุณเนส (นิธิกร เฮงประเสริฐ) จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำจากกรุงเทพฯ กลับมาทำร้านกาแฟที่บ้านร่วมกับคุณนัท (ณัฐพร ยะปะนันท์) ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน โดยเป็นอักษรตัวแรกของชื่อจริงและชื่อเล่นของทั้งสองคนส่วนคำว่า Slow Bar ที่นำมาเป็นส่วนหนึ่งของชื่อร้านเป็นแนวการทำกาแฟตั้งแต่ช่วงแรกที่เปิดร้าน



ตัวร้านถูกรีโนเวทจากบ้านเดิมของคุณเนสให้กลายเป็นคาเฟ่ที่มีทั้งโซน In door และ Out door โดยใช้โครงสร้างเดิมและเพิ่มเติมตัวอาคารให้เป็นกล่องสี่เหลี่ยม โดยภายนอกร้านเป็นสีดำตัดกับหินกรวดสีขาวและสีเขียวของต้นไม้ได้อย่างลงตัว ภายในร้านยังคงเน้นไปทางโทนสีดำและตัดกับเฟอร์นิเจอร์งานไม้โทนสีน้ำตาลเข้ม ในส่วนของเมล็ดกาแฟ ที่นี่ใช้คั่วกลางและคั่วเข้มเป็นหลัก ซึ่งคั่วกลางทางร้านต้องการนำเสนอกาแฟที่ออกโทนฟรุตตี้แต่มีบอดี้ที่สามารถสู้นมได้ด้วย จึงใช้เป็นเมล็ดปางขอน จังหวัดเชียงราย โดยเป็นการเบลนด์จาก 3 โพรเซส ได้แก่ Natural, Honey, และ Washed Process ส่วนคั่วเข้มจะใช้เมล็ดประเทศลาวและไทย จึงได้ความเข้มสู้นม บอดี้แน่น ในส่วนของเมนูตัวเด็ดของร้านที่ไม่ควรพลาดต้องยกให้ “Dirty” เพราะเขาเบลนด์เมล็ดกาแฟจากโคลัมเบียและบราซิลเพื่อมาใช้กับเมนูนี้โดยเฉพาะ ทำให้ได้รสชาติที่เต็มคำของช็อกโกแลต ฮาเซลนัท และคาราเมล นอกจากนี้ยังมีเมนูดริปเมล็ด Single Origin จากหลายแหล่งปลูกทั้งไทยและต่างประเทศสลับหมุนเวียนเข้ามาทุกเดือนอีกด้วย บอกได้เลยว่าร้านนี้เขาพร้อมนำเสนอกาแฟในหลากหลายรูปแบบตามความต้องการของลูกค้าจริง ๆ ซึ่งนอกจากเมนูกาแฟแล้ว ส่วนของ Non-coffee อย่างตัว “Sunrise” เครื่องดื่มโซดามิกซ์กับเลมอนและส้มยูสุที่ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว ตามมาด้วยความสดชื่นเหมาะแก่การดื่มช่วงบ่ายคลายอาการง่วงอย่างยิ่ง ร้าน N Slow Bar จึงเป็นอีกหนึ่งร้านที่พร้อมเสิร์ฟความแตกต่างและประสบการณ์ในการดื่มกาแฟอยู่เสมอ



 

เครื่องชง : Victoria Arduino E1 Prima

เมล็ดกาแฟ : คั่วกลาง เมล็ดไทย ปางขอน จ.เชียงราย คั่วเข้ม เมล็ดไทย-ลาว

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 17.00 น.

Tel : 08 1688 9214

Instagram : n_slow_bar

Facebook : N Slow Bar

เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : Dirty, Drip

พิกัดร้าน : N Slow Bar (ร้านกาแฟสีดำ) ถ.สำราญรื่น ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ร้านอยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามโรงเรียนวัดท้ายตลาด (เข้าซอยมา 100 เมตร)

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

49 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page