top of page

Oasis coffee & roaster



Oasis coffee & roaster ร้านกาแฟที่ให้ความรู้สึกถึงทะเลทราย ซึ่งเป็นความตั้งใจของคุณกองทุน (ชินกฤต ธูปหอม) เจ้าของร้านที่ต้องการเปลี่ยนบ้านให้เป็นร้านกาแฟ ประกอบกับพื้นที่บริเวณนี้มีต้นปาล์มจำนวนมาก จึงเป็นที่มาของคำว่า “Oasis” ที่ให้ภาพของความอุดมสมบูรณ์ และเป็นเหตุผลของการใช้สีเขียวเป็นสีของตัวร้านได้อย่างโดดเด่น ในส่วนของด้านในยังคงคอนเซ็ปต์ของโอเอซิสไว้อย่างลงตัว โดยการเล่นสีเขียว สีขาว และสีทองบ้างเล็กน้อยจากของตกแต่ง ทำให้ได้ Mood & Tone ของความเป็นอียิปต์ฟาโรห์ นอกจากนี้ดอกไม้ที่ประดับอยู่ตามจุดต่าง ๆ ยังชวนให้ได้สัมผัสถึงสดชื่นอีกด้วย



สำหรับเมล็ดกาแฟพระเอกของทางร้านมี 3 ตัวหลัก ได้แก่ “เมล็ดไทยเบลนด์” ที่ใช้เมล็ดไทยเป็นเบสหลักที่ให้คาแรคเตอร์ของ Rum Barrel ตัวที่สองคือ “เอธิโอเปียเบลนด์” ให้ความเปรี้ยวและกลิ่นดอกไม้ได้อย่างชัดเจน อีกหนึ่งตัวสุดท้ายอย่าง “เมล็ดกาแฟพิเศษ” ที่ทางร้านจะสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาจากหลายแหล่งปลูก



นอกจากคอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านที่ให้นึกถึงทะเลทรายแล้ว บอกได้เลยว่า Signature Menu ของทางร้านยังชวนให้เห็นภาพของประเทศอียิปต์ได้อย่างชัดเจน เช่น “Dirty Sahara” เครื่องดื่มเมนูเผ็ดร้อน ซึ่งทางร้านใช้ตัวน้ำมันพริกมาผสมผสานกับเอสเปรซโซช็อต เมื่อดื่มแล้วจึงได้รสความเผ็ดเล็กน้อย อีกหนึ่งตัวเด็ดอย่าง “Oasis” เครื่องดื่มสีเขียวมรกต ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ โดยการนำน้ำแอปเปิ้ล มิ้นต์ ส้ม มามิกซ์เข้าด้วยกัน และออนท็อปด้วย Cold brew ทำให้ได้ความสดชื่นคล้ายกับการอยู่ที่โอเอซิสกลางทะเลทรายเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีขนมตัวเด็ดอย่าง “บิงซูกาแฟพิเศษ” บิงซูสายไหมที่ลูกค้าสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้ด้วยตัวเอง ซึ่งหากได้ทานคู่กับขนมปังชาเขียวทูโทนที่ทางร้านทำเองแล้ว บอกได้เลยว่าเป็นสองสิ่งที่เข้ากันได้อย่างลงตัว และไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

 

เครื่องชง : Rocket R91 Pressure Profile

เมล็ดกาแฟ : House Blend

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 07.30 - 17.00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสบดี)

Tel : 06 2593 5635

Instagram : oasis.coffee_roaster

Facebook : Oasis coffee & roaster

เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : Dirty Sahara, Oasis

พิกัดร้าน : 1216 ซ.โรงแรมโรสอินน์ ต.สุนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา 30000

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook : Coffee Traveler

Instagram : coffeetraveler_magazine

Youtube : Coffee Traveler

Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag

155 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page