top of page

Santipanich Roaster Company


จากคาเฟ่และโรงคั่วกาแฟสุดฮิปใจกลางเมืองสระบุรี สู่วันที่มีสาขาในกรุงเทพ กับคอนเซ็ปต์ของร้านที่ว่า “Everyday coffee with me” เป็นคอนเซ็ปต์ที่ไม่เพียงแค่น่าสนใจหรือดึงดูดเหล่า Café Hopper ให้มาเช็คอินเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยความหมาย ที่มาจากความตั้งใจของคุณบอล - จิรศักดิ์ สุทธาดล CEO & Founder ที่อยากให้กาแฟในทุก ๆ วัน ของทุกคนเกิดขึ้นกับสันติพาณิชย์ เพราะสิ่งที่สันติพาณิชย์รังสรรค์ขึ้นมา ตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดกาแฟ การคั่ว จนสู่การชงกาแฟออกมาแต่ละแก้วให้กับลูกค้าล้วนเกิดจากหัวใจของคุณบอลที่ต้องการมอบประสบการณ์ดี ๆ แก่ผู้ดื่มกาแฟทุกคน



วาร์ปกลับมาที่ร้าน นอกจากคอนเซ็ปต์ที่ว่าแล้ว ทางร้านยังมีการตกแต่งร้านที่ใส่ใจรายละเอียดทุกมุม ตั้งแต่ด้านนอกยันด้านในที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่จีน ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านเรียบง่าย ใช้สีขาวโทนอบอุ่น มีรูปแบบเปรียบเสมือนแกลเลอรี่ขนาดย่อม ๆ ที่มาพร้อมกับภาพอาร์ตเก๋ ๆ มากมาย และยังมีของตกแต่งสุดวินเทจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ ป้ายตัวอักษรจีน เก้าอี้ โต๊ะ รวมทั้งการนำเอาของใช้ยุคเก่าๆ มาผสมผสานกับยุคสมัยใหม่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ความน่ารักของ Santipanich Roaster Company ยังการันตีด้วยอัธยาศัยของเหล่าบาริสต้าประจำร้านที่เสิร์ฟมาพร้อมกับรสชาติกาแฟสุดยอดเยี่ยม รวมถึงความเฟรนด์ลีของคุณบอลเจ้าของร้านที่ถ่ายทอดออกมาผ่านหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊กเป็นประจำทุกวัน เพื่อเอาใจสายชิคให้รู้สึกว่า สันติพาณิชย์ คือเพื่อนของทุกคน


ความพิเศษไม่ได้อยู่แค่เพียงเท่านี้ Santipanich Roaster Company ยังเอาใจคอกาแฟสาย Specialty Coffee ที่ทางร้านได้คัดเลือกกาแฟทั้งสายพันธุ์ในประเทศและต่างประเทศ และนำมารังสรรค์รสชาติให้แตกต่าง โดดเด่นเฉพาะ ตามเอกลักษณ์ความพิเศษของกาแฟแต่ละตัว สร้างสรรค์ออกมาในแบบของสันติพาณิชย์การันตีด้วยรางวัลของคุณบอล รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง Thailand National Roasting Championship 2019 จึงรับประกันได้เลยว่าฝีมือการคั่วไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

สำหรับเมล็ดกาแฟที่ทางร้านนำมาคั่วนั้นเป็นสูตร House Blend เน้นไปที่กาแฟดื่มง่ายให้รสชาติชัดเจน กลิ่นหอมติดจมูกซึ่งตัวหลักก็จะมีเมล็ดกาแฟจากดอยสามหมื่น และไร่กาแฟแม่บู่หย่าโดยสองตัวนี้เป็นกาแฟที่ทางสันติพาณิชย์ขึ้นไปสนับสนุนเกษตรกรถึงแหล่งปลูก นอกจากนี้ยังมีกาแฟ Special Blend ที่เป็น Signature จากแหล่งปลูกต่างประเทศ เช่น อเมริกาใต้ เอธิโอเปีย บราซิล เป็นต้น ซึ่งแบ่งเป็น House Blend Fluffy, House Blend Jennie และ Brazilian แบบ Single origin เป็นต้น


------------------------------------------------------------------------------------------------------------


สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่

โทรศัพท์ : 09 5356 2974

IG : santipanichcafesaraburi, santipanichbangkok

Facebook : Santipanich Roaster Company


------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Coffee Traveler


เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ


และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ


- - -


สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler


Instagram : coffeetraveler_magazine


Youtube : Coffee Traveler


Blockdit : I am Coffee Traveler / coffeetravelermag


63 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page