top of page

Seattle Specialty Coffee



Seattle Specialty Coffee ร้านกาแฟโทนดำ ตัดด้วยไม้สไตล์ US ในอำเภอเมืองพิษณุโลก ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นแต่ก็ดุดันในเวลาเดียวกัน เป็นการออกแบบที่คุณ TJ (สรวิศ ตั้งใจ) ต้องการจะนำความทรงจำต่าง ๆ ในอดีตที่เติบโตจากเมือง Seattle มาสร้างเป็นสถานที่ให้เราได้สัมผัส โดยตัวคุณ TJ นั้นเป็นคนที่ชื่นชอบกาแฟ และหลงใหลในวัฒนาธรรมการดื่มกาแฟของ

Seattle ที่แตกต่างจากของไทยเป็นทุนเดิม และนั้นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณ TJ เริ่มที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับอัตลักษณ์ของเมล็ดกาแฟจากทั่วทุกมุมโลกไม่เว้นแม้แต่ในโรงคั่วของกาแฟระดับท๊อปของโลกที่ได้คัดสรรเมล็ดต่าง ๆ มาให้ลิ้มลอง จนคุณ TJ ได้รู้จักคำว่า Specialty Coffee พอกลับถึงไทยแล้วจึงมีความคิดอยากเปิดร้านกาแฟ เพื่อแชร์และแบ่งปันประสบการณ์ให้คนไทย ให้คนพิษณุโลกได้มีโอกาสลิ้มรสกาแฟดี ๆ เหมือนที่เมือง Seattle



กาแฟของร้าน Seattle Specialty Coffee จะมีคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่เมื่อดื่มจะรู้สึกสดชื่น หอม After taste ยาวนาน เมล็ดที่เป็นตัวกลางค่อนเข้มจะออกโทน Chocolate Hazelnut ส่วนเมล็ดคั่วกลางที่เป็น House blend จะมีกลิ่นอายของ Nutty Creamy นอกจากนี้ ทางร้านยังมีกาแฟพิเศษที่เป็น Omni Rost ให้เลือก ทั้ง single origin Costa Rica Geisha มีเทสโน้ตเป็นฟรุตตี้เบอรี กุหลาบ ช็อคโกแลต และตัว House Blend Ethiopia - Colombia ที่เป็นการผสมสานกันระหว่างดอกไม้และผลไม้ สตรอว์เบอร์รีกุหลาบแดง และมีความหวานเหมือนแคนดี้ เมล็ดกาแฟเหล่านี้จะถูกปรุง

โดยเครื่องชงกาแฟ Victoria Arduino รุ่น Black Eagle Maverick Americano ที่ได้สร้างสรรค์เมนูที่น่าสนใจขึ้นมามากมาย รวมถึงเมนู Signature ของทางร้านอย่าง Costa Rica Mirazu ที่ให้รสชาติเหมือนได้ดื่มน้ำผลไม้ ที่ให้ความสดชื่น

ตื่นตัวพร้อมรับการทำงานในทุก ๆ วัน และอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของทางร้านต้องยกให้ Dirty ซึ่งเป็นสูตรลับ ที่หลายคนลองแล้วติดใจ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเบเกอรี่สำหรับทานคู่กับกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นครัวซ็องหรือเค้ก ที่มีรสชาติอร่อย นุ่ม หอมเนยฝรั่งเศส กรอบนอกนุ่มใน ในราคาที่ไม่แพง โดยเฉพาะครัวซ็องมาเดอรีน (ขนมไข่ฝรั่งเศส) บานอฟฟี่ ชีสเค้ก และ ทริปเปิ้ลช็อคเค้ก ที่เป็นเมนูขายดีของทางร้าน ที่ทำเท่าไรก็แทบไม่พอ


Seattle Specialty Coffee ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นสถานที่ที่เวลาหยุดนิ่งคุณ TJ สร้างที่นี่เพื่อให้ทุกคนได้พบกับความสุข ความทรงจำที่ดี ประสบการณ์ที่พิเศษ และยังเป็น community ที่ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อสังสรรค์และดื่มกาแฟ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดี ๆ ร่วมกันนั้นเอง



 

เครื่องชง : Victoria Arduino รุ่น Black Eagle Maverick

เมล็ดกาแฟ : เมล็ดกาแฟนำเข้า จากประเทศบราซิล, คอสตาริก้า, เอธิโอเปีย, โคลัมเบีย, เยเมน, และปานามา

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน จ-ศ เวลา 08.00 - 16.00 น. / ส-อ เวลา 09.00 - 16.00 น.

Tel : 06 5916 5959

Instagram : seattlecoffee_official

Facebook : Seattle Specialty Coffee


เมนูแนะนำ : Americano, Dirty, Hella Bomb

พิกัดร้าน : อยู่ระหว่าง โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม (แห่งใหม่) กับ รพ.พระพุทธชินราชบึงแก่งใหญ่


 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

61 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page