top of page

Sense’d Coffee ☕



คุณเก่ง ไชยเวธน์ อิ่มประสิทธิชัย และคุณโอ๊ต อดิศักดิ์ เปี่ยมสาคร กับแรงบันดาลใจที่ต้องการสร้างสถานที่ให้ทุกคนสามารถเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องกาแฟ และนำเสนอเครื่องดื่มกาแฟตามแบบของตัวเองให้กับผู้อื่นได้ลิ้มลอง จึงเป็นที่มาของร้าน Sense’d Coffee ที่เกิดจากการนำคำว่า “Sense” (เซนส์) หมายถึงการรับรู้ และตัวอักษร “D” ที่อ่านว่า “ดี” ในภาษาอังกฤษ มาประกอบกันให้เกิดความหมายง่าย ๆ ว่าการรับรู้และการรรับรสที่ดีที่สุดของทุกครั้งที่ดื่มกาแฟ



Sense’d Coffee ร้านกาแฟใจกลางเมืองนครปฐม ใกล้ ม.ศิลปากร กับภายนอกที่สะดุดตา และเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับบรรยากาศที่ปกคลุมด้วยโทนสีดำจากโครงสร้างเหล็กและปูน ให้ความรู้สึกมั่นคงและแข็งแกร่ง ในขณะเดียวกันสีส้มที่ตัดสีดำของเฟอร์นิเจอร์ไม้ และการจัดเรียงต้นไม้ภายในร้าน กลับทำให้รู้สึกอบอุ่นเหมือนกำลังหลบหิมะฤดูหนาวในยุโรปอย่างไรอย่างนั้น และแน่นอนว่าบรรยากาศสุดพิเศษก็มักจะมาคู่กับเครื่องดื่มสุดพิเศษเสมอซึ่งในส่วนของกาแฟเอง ทางร้านมีให้เลือกหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ Dark Roast ที่ Blend


ระหว่างเมล็ดกาแฟไทยและบราซิลทำให้ได้กาแฟมีเนื้อสัมผัสคมเข้มและให้รสชาติ Bittersweet, Roasted Caramel, Stonefruit, Black หรือจะเป็นกาแฟแบบ Single Origin ทางร้านก็มีให้เลือกด้วยเช่นกัน อย่าง Medium Roast - Rum Raisin, Long Sweet Tropical Fruit ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น หวานละมุนนุ่มลิ้นตั้งแต่หยดแรกจนหยดสุดท้าย นอกจากนี้เมนูสุดพิเศษแล้ว ยังมี CARAMELLO เครื่องดื่มสายหวาน ทานง่าย นำนมมาปั่นกับ Butter Scotch ให้เกิดเป็นฟอง ตามด้วยเอสเปรสโซ เมื่อได้ลองดื่มแล้วจะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน



นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับต่อมรับรสของตัวเอง อย่าง SANAMCHAN (สนามจันทร์) ที่นำกระเจี๊ยบมา Shake กับเอสเปรสโซจนได้เป็นโฟม และกรองลงบน Tonic จนได้ความซ่าและเปรี้ยวหวานอย่างลงตัว รวมไปถึง Chai Sri (ชัยศรี) ที่นำส้มโอมาผสามผสานระหว่าง Cold Brew โดยทำการแช่ส้มโอจนถึงเวลาที่เหมาะสม ก่อนจะนำมาผสมลงในกาแฟสกัดเย็น House Blend ของร้าน ซึ่งให้รสชาติซับซ้อนแปลกใหม่แต่ลงตัวเป็นที่สุด อีกทั้งยังมี Bakery สำหรับทานคู่กับกาแฟ ไม่ว่าจะเป็น Brioche, Buttle cake หรือ Caramel Danish ซึ่งทางร้านเลือกวัตถุดิบและใส่ใจทำขึ้นมาเองทั้งหมดอีกด้วย





 

เครื่องชง : เครื่อง Lamarzocco รุ่น GB5

เมล็ดกาแฟ : Sririnya แม่สรวย ดอยช้าง จังหวัดเชียงราย, Ethiopia, Colombia, Panama, Brazil, El Salvador

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 - 18.00 น.

Tel : 09 3241 4199

Instagram : sensed.coffee

Facebook : Sense’d Coffee


เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : Sanamchan, Chai Sri, Caramelo

พิกัดร้าน : ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าจังหวัดราชบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ประมาณ 600 เมตร จะเจอป้ายร้านสีขาว Sense’d Coffee

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler

75 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page