top of page

รำลึก คาเฟ่



รำลึก คาเฟ่ ร้านกาแฟที่ยังคงความเป็นวินเทจด้วยรูปแบบอาคารทรง Military ที่ดัดแปลงมาจากอาคารเก่า ภายนอกของร้านยังคงรูปแบบโครงสร้างเดิมไว้ได้อย่างสวยงาม ในส่วนของภายในถูกรีโนเวตใหม่ด้วยสไตล์ลอฟท์ผสมผสานกับความวินเทจ และตกแต่งด้วยของสะสมของที่บ้านคุณวรพงศ์ เชาวน์ชูเวชช (คุณหมอเจ๊าะ) เจ้าของร้านที่นำไอเดียดัดแปลงโรงเรียนเก่ามาเป็นคาเฟ่กึ่งร้านกาแฟและร้านอาหาร โดยคุณหมอเจ๊าะได้กล่าวถึงที่มาในการตั้งชื่อร้านคาเฟ่แห่งนี้ว่า “เดิมทีที่นี่เป็นโรงเรียนเก่าชื่อว่า โรงเรียนบูรณะรำลึก ซึ่งคำว่า รำลึกเองก็มาจากส่วนหนึ่งในชื่อโรงเรียน และยังเป็นการระลึกถึงโรงเรียนแห่งนี้ที่ถึงแม้ว่าจะปิดตัวลงไปหลายปีแล้วก็ตาม” ด้วยสถานที่ตั้งของรำลึก คาเฟ่ นั้นตั้งอยู่ใจกลางเมืองทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมานั่งพักหรือพูดคุยกันในวันหยุด ซึ่งมีพร้อมทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าเป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว โดยเฉพาะเครื่องดื่ม 2 ตัวเด็ดอย่าง “Baristea” หรือ ชาผลไม้ที่ได้ความเปรี้ยวจากผลไม้หลายชนิด พร้อมหอมกลิ่นชาให้ความรู้สึกสดชื่น และ “Rommani” เครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมของดอกไม้ 3 ชนิด ได้แก่ บัวหลวงลาเวนเดอร์ และไวโอเล็ต ผสมเข้ากับ Espresso Shot บอกได้เลยว่าหอมกลมกล่อมอย่างลงตัว



รำลึก คาเฟ่ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ใส่ใจในเรื่องของการเลือกใช้เมล็ดกาแฟ ซึ่งเมล็ดแต่ละตัวก็จะถูกใช้ในเมนูที่ต่างกัน อย่างเมล็ดคั่วอ่อนทางร้านจะใช้ตัว House Blend ส่วนคั่วกลางเป็น Noir Blend จะใช้โคลัมเบียกับลาว ซึ่งตัวนี้มีความเป็น Nutty ทางร้านจึงนำมาทำเป็นเมนูลาเต้ และอีกหนึ่งตัว Milk Fighter ที่เป็นเมล็ดลาวและเมล็ดไทยเบรนด์กัน ทางร้านจะนำมาใช้ในเมนู Es Yen ส่วนเมล็ดพิเศษของทางร้านจะใช้เป็นเมล็ด Single Origin ชนิดพิเศษจาก Hondurus ซึ่งจะให้ Taste Note เป็น วิสกี้ วนิลลา คาราเมล ด้วยแนวคิดที่อยากให้ร้านกาแฟแห่งนี้เป็นพื้นที่ของความสบายใจ รับรองว่าถ้ามาที่ “รำลึก คาเฟ่”

จะได้รับความประทับใจไปกับบรรยากาศของร้านที่คละคลุ้งไปด้วยกลิ่นกาแฟ พร้อมด้วยอาหารจีนพื้นถิ่นของจังหวัดตรังรอต้อนรับอย่างอบอุ่น



 

เครื่องชง : MIRAGE

เมล็ดกาแฟ : Blend : Noir Blend, Milk Fighter Single Origin : Honduras

เวลาเปิดปิดร้าน : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 18.00 น.

Tel : 09 8641 5622

Instagram : rumlukcafe

Facebook : Rumluk Cafe รำลึกคาเฟ่

เมนูเครื่องดื่มแนะนำ : Baristea, Rommani

พิกัดร้าน : ตรงข้ามสถานีดับเพลิง ตำบลทับเที่ยง อำเมืองตรัง 92000

 

Coffee Traveler

เป็นนิตยสารรายสองเดือน ที่จัดพิมพ์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งผ่านความรู้ทางด้านกาแฟ

และเสริมมุมความคิดในด้านธุรกิจกาแฟ

- - -

สมัครสมาชิกนิตยสารได้ที่ : IN BOX Facebook Coffee Traveler

Youtube : Coffee Traveler


126 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page